08/04/2016 11:30 GMT+7

​Xua đuổi 6 tàu cá Trung Quốc ra khỏi vùng biển Việt Nam

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Ngày 8-4, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Bình cho biết lực lượng tuần tra Hải đội 2 BĐBP Quảng Bình vừa xua đuổi 6 tàu đánh cá của ngư dân Trung Quốc ra khỏi vùng biển VN.

BĐBP Quảng Bình kiểm tra tàu cá của Trung Quốc vi phạm lãnh hải VN - Ảnh: Lam Giang
BĐBP Quảng Bình kiểm tra tàu cá của Trung Quốc vi phạm lãnh hải VN - Ảnh: Trường Tuyển

Sáu tàu cá này của Trung Quốc đã vào sâu trong lãnh hải VN, chỉ cách cửa sông Nhật Lệ (TP Đồng Hới, Quảng Bình) khoảng 19 hải lý về phía Đông và cách cửa sông Gianh (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) khoảng 24 hải lý về phía Đông đông nam, cách đường giới hạn phía tây vùng đánh cá chung khoảng 19 hải lý.

Theo BĐBP Quảng Bình, từ nguồn tin của ngư dân VN cung cấp ngày 7-4, BĐBP đã phát hiện 6 tàu cá Trung Quốc hành nghề câu đáy, mang các số hiệu Quỳnh Đan Ngư 17318, 05259, 05029, 05088, 12023 và 05018 đang đánh bắt tại khu vực trên.

BĐBP Quảng Bình đã điều hai tàu tuần tra công suất lớn với 17 cán bộ, chiến sĩ ra khơi, qua kiểm tra, 28 ngư dân ở trên 6 tàu đánh cá của Trung Quốc này đều không có một loại giấy tờ tùy thân nào.

Sau khi lập biên bản và đánh dấu tọa độ vi phạm của 6 tàu cá Trung Quốc trên vùng biển VN, BĐBP Quảng Bình đã cảnh cáo hành vi vi phạm và xua đuổi số tàu cá Trung Quốc ra khỏi vùng biển VN.

Một cán bộ BĐBP Quảng Bình cho biết lâu nay ngư dân Trung Quốc vẫn có thái độ thiếu hợp tác và xem thường lực lượng chức năng VN khi bị kiểm tra, kiểm soát vì vi phạm lãnh hải VN vì cho rằng nếu vi phạm, phía VN cũng không bắt giữ, không xử phạt nặng và không tịch thu tàu cũng như ngư cụ của họ như phía Trung Quốc đã làm với tàu VN.

BĐBP Quảng Bình cảnh cáo ngư dân trên một tàu cá của Trung Quốc vi phạm lãnh hải VN trước khi xua dduoir ra khỏi vùng biển VN - Ảnh: Lam Giang
BĐBP Quảng Bình cảnh cáo ngư dân trên một tàu cá của Trung Quốc vi phạm lãnh hải VN trước khi xua đuổi tàu này ra khỏi vùng biển VN - Ảnh: Đức Trí
BĐBP Quảng Bình kiểm tra tàu cá của Trung Quốc vi phạm lãnh hải VN - Ảnh: Lam Giang
BĐBP Quảng Bình kiểm tra tàu cá của Trung Quốc vi phạm lãnh hải VN - Ảnh: Trường Tuyển
LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên