31/03/2016 09:28 GMT+7

Bà Kim Ngân thề trung thành với Tổ quốc, nhân dân và hiến pháp

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - “Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, trước đồng bào cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”.

 

Tân chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ sau khi nhậm chức - Ảnh: Việt Dũng
Tân chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ sau khi nhậm chức - Ảnh: Việt Dũng

Vừa được Quốc hội bầu, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - tân Chủ tịch Quốc hội, là người đầu tiên tuyên thệ theo quy định của Hiến pháp.

“Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó" - bà Ngân tuyên thệ.

Trước đó, công bố kết quả bầu cử, trưởng ban Kiểm phiếu Huỳnh Văn Tý cho biết: Với 472/484 đại biểu có mặt đồng ý (chiếm 95,5% tổng số đại biểu Quốc hội), bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã được bầu làm Chủ tịch Quốc hội.

Bà Kim Ngân là phụ nữ đầu tiên trúng cử chức danh Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia.

Bà Ngân cũng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia với 467/484 đại biểu có mặt đồng ý. Ngay sau đó, Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết về bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử gia.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân sinh ngày 12-4-1954, quê ở xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Bà có trình độ thạc sĩ kinh tế, từng trải nghiệm nhiều vị trí công tác phong phú như Giám đốc sở tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương, Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội trước khi được bầu làm Phó chủ tịch Quốc hội năm 2011.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên