26/03/2016 13:53 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Về nghỉ, làm một công dân tốt

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ ngày 26-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian để phát biểu về “cá nhân tôi”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng nói: Ngày 6-4 tới - nghĩa là còn mấy ngày nữa - Đảng, Nhà nước, Quốc hội sẽ cho tôi thôi nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, nghỉ chính sách.

Như vậy là tôi làm nhiệm vụ Thủ tướng được 9 năm 10 tháng, còn Phó Thủ tướng là hai nhiệm kỳ. Phiên họp Chính phủ thường kỳ tới (tháng 4) tôi cùng 19 đồng chí thành viên Chính phủ không có mặt họp với các đồng chí.

Trước hết tôi có lời cảm ơn chân thành các đồng chí thành viên Chính phủ, thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ đã hết sức ủng hộ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để tôi thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao với tư cách là người đứng đầu Chính phủ.

Chúng ta cũng đã đoàn kết, chung sức đồng lòng trong suốt 10 năm qua. Ngay trong nhiệm kỳ này, bên cạnh những thuận lợi cũng có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng chúng ta đã cùng nhau vượt qua.

Sự đánh giá về Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thì Đảng, Nhà nước và Quốc hội đã đánh giá rồi.

Hay việc Trung ương bỏ phiếu tín nhiệm, dành tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao nhất đối với tôi, tôi nghĩ đó cũng là một sự đánh giá dành cho nỗ lực tập thể của Chính phủ chúng ta.

Tôi cảm ơn các đồng chí Văn phòng Chính phủ, suốt gần 20 năm, các đồng chí đã phục vụ, tạo điều kiện cho tôi thực hiện nhiệm vụ.

Tôi cảm ơn các đồng chí chuyên gia tư vấn đã đóng góp tích cực. Đồng chí Trương Đình Tuyển có nói, hôm nay Chính phủ dù chưa phải kết thúc nhiệm kỳ, nhưng đã như một bước Chính phủ mới, nên đã xin thôi tổ tư vấn gồm 12 chuyên gia.

Xin chúc mừng các đồng chí ở lại tiếp tục làm nhiệm vụ, một số đồng chí được giao trọng trách nặng nề hơn, như các đồng chí Trần Đại Quang, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, đồng chí Đinh La Thăng, đồng chí Hoàng Trung Hải, đồng chí Nguyễn Văn Bình, đồng chí Trịnh Đình Dũng… Mong các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy, hoàn thành thật tốt trọng trách cao cả mà Đảng, Nhà nước giao, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Chính phủ.

Chúc các đồng chí kỳ này sẽ nghỉ chính sách và tôi cũng chúc cho cả tôi nữa ráng giữ gìn sức khỏe, bởi sức khỏe là quan trọng nhất, đồng thời làm một công dân tốt, đảng viên tốt.

Làm sao ráng làm được theo tên chương trình như anh Trần Bình Minh (Tổng giám đốc Đài THVN) nói là “Người tử tế”. Sống tử tế. Mỗi đồng chí chúng ta tuỳ hoàn cảnh mà đóng góp sức mình cho Đảng, cho dân.

Dịp này theo đề nghị của Văn phòng Chính phủ, tôi có suy nghĩ là không biết nên tặng các đồng chí cái gì? Tôi đi xem các khảo cổ, có hai thứ vài ngàn năm vẫn còn, đó là gốm sứ và vàng. Vàng thì tôi không có. Tôi tặng mỗi đồng chí một bộ ấm chén bằng gốm sứ. Lần này có mới hơn là có quốc huy, có chữ ký của Thủ tướng và có tên từng đồng chí thành viên Chính phủ. Tinh thần của ít lòng nhiều, xin tặng các đồng chí làm kỷ niệm.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên