22/03/2016 08:43 GMT+7

Hai tài công tông sập cầu Ghềnh không có bằng lái

H.MI - H.T.DŨNG
H.MI - H.T.DŨNG

TTO - Cơ quan điều tra cho biết hai tài công Trần Văn Giang và Nguyễn Văn Lẹ lái tàu kéo sà lan tông sập cầu Ghềnh không có bằng lái.

Từ trái qua: Phan Thế Thượng, Trần Văn Giang, Nguyễn Văn Lẹ - Ảnh: M.T.
Từ trái qua: Phan Thế Thượng, Trần Văn Giang, Nguyễn Văn Lẹ - Ảnh: M.T.

Ngày 21-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp chủ tàu Phan Thế Thượng (62 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) khi ông Thượng đang ở nhà vợ (thành phố Sóc Trăng) để điều tra về hành vi “điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng tổ chức bắt khẩn cấp hai tài công là Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về giao thông đường thủy.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan điều tra xác định Giang và Lẹ được chủ tàu Phan Thế Thượng giao nhiệm vụ điều khiển tàu kéo số hiệu SG-3745 kéo sà lan số hiệu SG-5984, có trọng tải khoảng 650 tấn từ TP.HCM về Đồng Nai.

Lẹ thừa nhận mình là lái phụ chiếc sà lan gây tai nạn và người đi cùng là lái chính Trần Văn Giang.

Khi Giang và Lẹ kéo sà lan di chuyển đến km 37+720 tuyến sông Đồng Nai gặp phải dòng nước chảy xiết (cách cầu Ghềnh khoảng 10m), Giang đã cố gắng giảm tốc độ nhưng bị tắt máy nên đầu kéo sà lan đã đâm mạnh vào mố cầu số 2, làm sập hai nhịp cầu giữa trong bốn nhịp cầu Ghềnh (nối từ xã Hiệp Hòa sang phường Bửu Hòa thuộc TP Biên Hòa).

Cũng theo cơ quan điều tra, khi hai lái tàu phát hiện cầu bị sập, đầu kéo sà lan bị chao đảo, Giang và Lẹ đã nhảy xuống sông kêu cứu. Lúc này một số người dân phát hiện đã dùng ghe đưa hai người vào bờ. Sau đó Giang và Lẹ nhanh chóng đón xe đò về Sóc Trăng lẩn trốn.

Bước đầu, cơ quan điều tra cho hay cả Giang và Lẹ đều không có bằng lái tàu.

Như đã thông tin, trưa 20-3, tàu kéo sà lan do Trần Văn Giang và Nguyễn Văn Lẹ điều khiển từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai đã đâm vào trụ cầu Ghềnh, làm gãy trụ cầu và làm sập hai nhịp 2, 3 của cầu, gây đứt mạch đường sắt Bắc Nam.

H.MI - H.T.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên