17/03/2016 09:21 GMT+7

Đào móng, tá hỏa thấy trục cánh máy bay 400kg lòi ra

THANH BA
THANH BA

TTO - Trong lúc đơn vị thi công đào móng làm nhà thì bất ngờ phát hiện trục cánh quạt máy bay thời chiến nặng gần 400kg.

Khi tiến hành đào móng nhà, gia đình bà Quệ bất ngờ phát hiện trục cánh quạt máy bay - Ảnh: Thanh Ba

Những ngày vừa qua, người dân 2 phường Điện Nam Trung và Điện Nam Bắc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) râm ran câu chuyện một hộ dân địa phương trong quá trình đào móng nhà đã phát hiện trục cánh quạt máy bay.

Bà Đặng Thị Quệ (khối Quảng Lăng 2, phường Điện Nam Trung), kể cách đây 1 tuần, khi đơn vị thi công nhà của bà xúc đất xây nền móng thì bất ngờ dụng cụ đào đất va phải khối kim loại cứng ở độ sâu tầm 3m.

Cố gắng xới tung diện tích đất xung quanh nhưng đơn vị này không tài nào đưa được vật đó lên khỏi mặt đất.

Lo cuốc phải bom, ông Đặng Hữu Long (chồng bà Quệ) vội vã gọi điện cho ông Đặng Văn Dũng (một người rà sắt ở phường Điện Nam Bắc) đến rà thẩm định, đồng thời cậy nhờ đội ngũ đang thi công tuyến đường ĐT 607 gần đó điều khiển xe cần cẩu đến hỗ trợ. Sau một giờ đồng hồ đào bới, khối kim loại bị gỉ sắt này cuối cùng cũng trồi hoàn toàn trên mặt đất.

Hình ảnh trục cánh quạt máy bay của Mỹ - Ảnh: Thanh Ba

 

Nhận tin báo, Thị đội Điện Bàn và Công an thị xã Điện Bàn ngay lập tức cử lực lượng chuyên trách xuống hiện trường nắm bắt thông tin và xác định vật thể bị chôn trong cát. Theo đó, khối hợp kim này là trục cánh quạt máy bay Mỹ. Khi tiến hành cân đo, trục cánh máy bay này nặng gần 400kg.

Trò chuyện với chúng tôi, người dân địa phương cho biết, trong kháng chiến chống Mỹ, đội du kích đã bắn rơi một chiếc máy bay của địch ở vùng đất này và các bộ phận của máy bay văng tứ tung. Và sau giải phóng, một số hộ dân khi đào móng nhà cũng đã phát hiện các chi tiết của máy bay như cánh, kính…

Hiện trục cánh cánh quạt máy bay Mỹ đang được ông Dũng chịu trách nhiệm bảo quản trong lúc chờ cơ quan chức năng tiếp tục làm việc.

 

 

 

 

 

 

 

 

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên