03/03/2016 14:37 GMT+7

"Sự cố không quá lớn", vẫn tiếp tục thi công bệnh viện ​3.000 tỉ

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Đánh giá sự cố không quá lớn, UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo vẫn cho tiếp tục thi công ở các vị trí không bị sự cố, còn chỗ sự cố sẽ chờ Bộ Xây dựng kết luận rồi xử lý sau.

Kỹ sư Mạc Văn Long - đội trưởng đội xây dựng số 5 của công ty Trường Phát - chỉ vào 1 trụ móng bị nghiêng - Ảnh: K.Nam
Kỹ sư Mạc Văn Long, đội trưởng đội xây dựng số 5 công ty Trường Phát, ở một trụ móng bị nghiêng - Ảnh: K.Nam

Sáng 3-3, ông Bùi Phước Châu - giám đốc ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng ngành y tế thuộc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang - đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án xây mới bệnh viện quy mô 1.020 giường - xác nhận thông tin trên.

Theo ông Châu, kể từ khi đơn vị giám sát thi công phát hiện sự cố đến nay, các cơ quan chuyên môn đã họp 3 lần, UBND tỉnh họp 2 lần với các bên liên quan để tìm nguyên nhân và đưa ra các phương án khắc phục.

Tuy nhiên, ông Châu từ chối cung cấp các báo cáo và tài liệu có liên quan đến vụ việc với lý do “thông tin báo chí đã đăng hết rồi, giờ chưa có gì để thông tin tiếp, khi nào có kết luận chính thức của Bộ Xây dựng sẽ công bố luôn”.

Ông Châu cho biết thêm dự án xây mới Bệnh viện đa khoa Kiên Giang là công trình xây dựng cấp 1, tổng mức đầu tư lên tới gần 3.000 tỉ đồng, trong đó riêng phần xây dựng 3 khối nhà cao 9 tầng là khoảng 1.000 tỉ đồng.

Nguồn vốn do ngân sách địa phương đối ứng từ nguồn thu xổ số 50%, phần còn lại đang chờ các bộ ngành Trung ương đàm phán vay ODA.

Công ty TNHH xây dựng Trường Phát là đơn vị trúng thầu thi công phần móng và san lấp mặt bằng với tổng giá trị 70 tỉ đồng. Phần xây dựng bên trên vẫn chưa chọn được nhà thầu.

Ông Châu cho hay, hiện đang chờ phía tư vấn thiết kế đưa ra các phương án xử lý sự cố, trong đó có phương án gia cố móng bằng bê tông. Khu vực bị nghiêng 136 trụ thuộc khối nhà trung tâm.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên