02/03/2016 16:21 GMT+7

Từ tin nhắn Bí thư Đinh La Thăng, thêm 2 điểm cấm dừng đậu xe

NGỌC ẨN - LÊ PHAN - VĂN TIÊN
NGỌC ẨN - LÊ PHAN - VĂN TIÊN

TTO - Hai tuyến đường Lê Hồng Phong và Đề Thám quận 1 vừa được gắn bảng cấm dừng đậu xe trên 9 chỗ nhưng thực tế các nhà xe liên tỉnh vẫn đón trả khách bất chấp biển cấm này.

Xe trung chuyển Phương Trang dừng đậu trước trụ sở công ty này trên đường Lê Hồng Phong  - Ảnh: Lê Phan

Ngày 2-3, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết ngày 1-3 đã tiếp tục cắm thêm biển cấm xe chở khách trên 9 chỗ ngồi dừng đậu trên hai tuyến đường Lê Hồng Phong (đoạn qua Q.5, Q.10) và Đề Thám (Q.1) theo tin nhắn phản ánh mất trật tự giao thông mà Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chuyển đến.

Đây là hai tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng đón, trả khách gây mất trật tự an toàn giao thông. 

Trước đó, Sở GTVT cũng đã cắm biển cấm tương tự ở 2 tuyến đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm và đã tiến hành xử phạt nhiều nhà xe vi phạm dừng đậu đón khách tại khu vực này.

Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ ngày 2-3, dù đã có biển cấm nhưng trên đoạn đường Lê Hồng Phong, Đề Thám vẫn còn tình trạng nhiều nhà xe dừng trả, đón khách. 

Tại trụ sở của công ty Phương Trang, các xe trung chuyển được cho chạy thẳng vào trụ sở để tránh cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, một số thời điểm xe tại trụ sở này chưa kịp rời bến thì đã có xe mới về dẫn đến tình trạng tài xế cho xe dừng trước cơ sở khiến các phương tiện khác di chuyển khó khăn.

Khoảng 12g45, một xe Phương Trang 16 chỗ chuẩn bị đậu trước trụ sở của công ty này thì được ra hiệu chạy đi vì có hai xe tuần tra của CSGT đang chạy tới.

Khoảng 15 phút sau, một xe khách 45 chỗ dừng trên tuyến đường này thì bị lực lượng tuần tra CSGT xử phạt. Cùng lúc đó tại ngã tư Vĩnh Viễn - Lê Hồng Phong, một xe khách 45 chỗ của công ty Thành Bưởi dừng đậu khoảng 5 phút trên đường Lê Hồng Phong để đón trả khách.

Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM, có hiện tượng một số ôtô con và xe tải nhẹ đã chiếm chỗ đậu của các xe khách trên 9 chỗ và cơ quan chức năng khó xử phạt.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã đề nghị Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 phối hợp với Trung tâm xúc tiến du lịch TP (trực thuộc Sở Du lịch) rà soát các khu vực, điểm du lịch có đón trả khách để sắp xếp, bố trí vị trí đỗ xe thuận lợi không ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Đồng thời, thường xuyên rà soát trên địa bàn quản lý, đặc biệt là tại các quận trung tâm TP  có những tuyến đường thường xảy ra tình trạng xe khách dừng đỗ xe lên xuống khách gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông để đề xuất phương án cấm dừng đỗ phù hợp.

Một xe 45 chỗ dừng đậu trên đường Lê Hồng Phong bị lực lượng tuần tra CSGT xử phạt - Ảnh: Lê Phan

Hai xe trung chuyển của công ty Phương Trang dừng đỗ trên đường Đề Thám - Ảnh: Văn Tiên

Một xe khách 45 chỗ bị xử phạt vì dừng đỗ trên đường Đề Thám - Ảnh: Văn Tiên

NGỌC ẨN - LÊ PHAN - VĂN TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên