15/02/2016 10:45 GMT+7

Ông Phạm Minh Chính giữ chức trưởng Ban Tổ chức trung ương

Đ.TR - L.K
Đ.TR - L.K

TTO - Sáng 15-2, ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đã trao quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Phạm Minh Chính làm trưởng Ban Tổ chức trung ương.

Ông Đinh Thế Huynh trao quyết định cho ông Phạm Minh Chính - Ảnh: L.K
Ông Đinh Thế Huynh (bên phải) trao quyết định cho ông Phạm Minh Chính - Ảnh: L.K

Trước đó, 10g sáng 15-2, tại hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ và gặp mặt đầu xuân Bính Thân 2016, ủy viên Bộ Chính trị, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng đã công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Phạm Minh Chính làm trưởng Ban Tổ chức trung ương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Minh Chính nói: “Từ đáy lòng mình, tôi xin bày tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn chân thành, sâu sắc nhất về những đóng góp to lớn của các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương qua các thời kỳ; nhất là các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương nhiệm kỳ này và đặc biệt là vai trò của đồng chí Tô Huy Rứa - trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhiệm kỳ XI. Các đồng chí đã để lại những sản phẩm cụ thể và kinh nghiệm thực tiễn quý giá đối với những người làm công tác tổ chức xây dựng Đảng”.

Ông Chính cho rằng “nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong những năm tới rất nặng nề và đỏi hỏi trách nhiệm rất cao của toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng đối với đất nước và nhân dân”.

PGS.TS Phạm Minh Chính sinh năm 1958, quê Thanh Hóa. Ông tốt nghiệp kỹ sư xây dựng tại Rumani, từng kinh qua nhiều chức vụ ở các lĩnh vực khác nhau như bí thư thứ nhất tại Đại sứ quán VN ở Rumani, thứ trưởng Bộ Công an, bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh (từ 2011), phó trưởng Ban Tổ chức trung ương (tháng 4-2015), ủy viên Bộ Chính trị (2016).

Đ.TR - L.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên