12/02/2016 17:23 GMT+7

Vinh: hàng trăm khách bị hoãn chuyến được bay bù

LÊ NAM - DOÃN HÒA
LÊ NAM - DOÃN HÒA

TTO - Nhiều hành khách bay chặng Vinh-TP.HCM và TP.HCM-Vinh trong các ngày 11 và 12-2 của hãng hàng không Vietjet Air và các hãng hàng không khác không thể thực hiện được vì lý do thời tiết.

Hành khách tại sân bay Vinh mệt mỏi chờ đến chuyến bay bù ngày 12-2 - Ảnh: Doãn Hòa

Đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết trong ngày 12-2, hãng có 2 chuyến bay bù từ TP.HCM ra Vinh với tổng cộng 360 hành khách để giải quyết nhu cầu đi lại của hành khách trên 3 chuyến bay của chặng này bị huỷ ngày 11-2.

Số khách còn lại sẽ được bố trí để bay bù trong chuyến bay dự kiến bay lúc 12g35 ngày 13-2.

Đại diện hãng cho biết 540 hành khách của ba chuyến bay từ TP.HCM ra Vinh trong ngày 11-2  của hãng này bị huỷ vì lý do thời tiết. 

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu.

Tính đến chiều 12-2, tất cả các chuyến bay từ Vinh vào TP.HCM đều không còn chỗ trống.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ngày 12-2 đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết do tình hình thời tiết không thuận lợi các chuyến bay từ TP.HCM đến Vinh trong các ngày 11 và 12-2 không thể thực hiện được.

Các chuyến bay buộc phải hạ cánh ở Đà Nẵng hoặc đưa khách quay về TP.HCM chờ tình hình thời tiết thuận lợi hơn.

Đại diện hãng cho biết với những hành khách đưa về TP.HCM sẽ ưu tiên sắp xếp để bay vào các chuyến bay sớm nhất khi thời tiết thuận lợi.

Những hành khách trên chuyến bay buộc phải hạ cánh ở Đà Nẵng, hãng sẽ hỗ trợ xe giường nằm để chở khách về Vinh đồng thời hỗ trợ mỗi khách 200.000 đồng.

Tuy nhiên nhiều hành khách vẫn không đồng ý phương án giải quyết này và yêu cầu hãng phải điều máy bay đưa họ về đúng Vinh như kế hoạch đã định.

Tình trạng này cũng ảnh hưởng đến các chuyến bay từ Vinh vào TP.HCM vì không có máy bay hạ  cánh được xuống sân bay Vinh.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific cho biết trong ngày 11-2 một số chuyến bay từ TP.HCM đến Vinh và ngược lại buộc phải hủy dời sang ngày hôm sau.

Ngày 12-2 một số chuyến phải hoãn từ 90 đến hơn 180 phút so với lịch dự kiến vì lý do thời tiết không thuận lợi.

Đại diện các hãng hàng không cho biết đã bố trí lịch bay bù ổn thoả cho các hành khách bị ảnh hưởng bởi lý do thời tiết.

Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết thời tiết tại sân bay Vinh thường có sương mù, gió thất thường không thuận lợi cho việc cất, hạ cánh của các hãng hàng không.

Có khi 5 phút trước hãng này có thể cất/hạ cánh nhưng sau đó đến giờ cất/hạ cánh của một hãng khác lại không thể thực hiện được.  

Cũng trong chiều 12-2 (mùng 5 Tết), đại diện hãng hàng không VietJet Air tại cảng hành không Vinh (Nghệ An) cho biết sẽ chuyển giờ bay bù cho hơn 600 khách vạ vật vì ba chuyến bay bị hoãn.

Vị đại diện hãng hàng không VietJet Air cho hay, dự kiến hai chuyến bay tăng cường của hãng được khởi hành vào lúc 20g15 tối 12-2.

Đây là hai chuyến bay bù cho hai chuyến VJ277 và VJ279 bị hoãn từ chiều tối 11-2. Còn chuyến bay VJ2271 dự kiến sẽ được chuyển sang lúc 14g50 ngày 13-2.

VietJet Air, Jetstar không bay được, Vietnam Airlines bay bình thường

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, lúc 17g chiều 12-2 tại phòng chờ cảng hàng không Vinh không còn tình cảnh hành khách “bao vây” quầy làm thủ tục của hãng hàng không VietJet Air.

Nhiều hàng khách ở lại đợi hai chuyến bay bù vào tối 12-2 nói dù rất mệt mỏi sau hơn một ngày vạ vật ở sân bay nhưng vẫn cố chờ chuyến bay bù để kịp lịch làm việc vào ngày mai. Một số hành khách khác đã làm thủ tục với hãng VietJet Air được hoàn lại tiền vé để chuyển sang đi hãng hàng không khác.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan, chuyên viên cảng vụ hàng không miền Bắc tại sân bay Vinh cho biết, chiều tối 12-2 do thời tiết sương mù dày đặc nên có 4 chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air (3 chuyến) và Jetstar bị hoãn chuyến.

Trong khi đó, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines tại cảng hàng không Vinh thông tin trong chiều tối 12-2, các chuyến bay của hãng này đi và đến từ sân bay Vinh diễn ra bình thường, không có chuyến nào bị hoãn, hủy do thời tiết. 

LÊ NAM - DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên