11/02/2016 17:50 GMT+7

Nhắc nhở cùng nhau giữ gìn và phát huy thành quả cách mạng

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu như vậy tại buổi họp mặt với các cựu tù chính trị do Ban liên lạc toàn quốc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày tại Bảo tàng chứng tích chiến tranh, TP.HCM ngày 11-2 (mồng 4 Tết).

Chủ tịch  nước Trương Tấn Sang (bên trái) thăm hỏi tặng quà cựu tù chính trị tham gia buổi họp mặt - Ảnh Dũng Việt

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Thành quả cách mạng ngày hôm nay là sự hy sinh xương máu của biết bao đồng bào, trong đó có một phần của các cựu tù chính trị. Thành quả ấy được cả thế giới nể trọng, chúng ta phải ghi nhớ, nhắc nhở con cháu mình, người thân quen mình phải giữ gìn và phát huy ”.

Trả lời ý kiến của một số cựu tù cho rằng quá trình xem xét chế độ người có công, bị địch bắt tù đày hiện nay quá khó khăn, Chủ tịch nước thẳng thắn nhìn nhận sau 40 năm giải phóng, thống nhất đất nước nhưng vẫn chưa thực hiện xong các chế độ chính sách cho người có công là rất dở.

Quá trình làm chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót nhưng quan điểm của Đảng, nhà nước là quy trình xem xét phải chặt chẽ, đúng đối tượng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng ủng hộ ý kiến nhiều cựu tù đề xuất thành lập Hội thống nhất từ trung ương đến địa phương thay cho Ban liên lạc toàn quốc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày và cho biết vấn đề này đã được Ban bí thư trung ương Đảng thống nhất thông qua.

Chủ tịch nước cũng mong mỏi sau khi thành lập hội từng thành viên trong hội tiếp tục phát huy truyền thống chiến sĩ cách mạng sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục gắn bó với các hoạt động tại địa phương và đóng góp cho sự phát triển đất nước.

 

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên