07/02/2016 14:01 GMT+7

Chuyến tàu đặc biệt ngày 29 Tết của cư dân Lý Sơn

VÕ MINH
VÕ MINH

TTO - Sáng 29 Tết, hàng trăm con người đang thấp thỏm chờ ở cảng Sa Kỳ (Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã vỡ òa vì họ vẫn về được nhà ở đảo để đón tết bằng chuyến tàu của Cảnh sát biển vùng 2.

 

660 người chen chúc ra tàu CSB-8002
660 người chen chúc ra tàu CSB-8002 - Ảnh: Võ Minh

Hôm nay là 29 Tết. Ngày này mọi năm, tất cả người dân đảo Lý Sơn đi làm ăn xa quê đã trở về đất đảo đoàn tụ cùng gia đình để sum vầy trong ngày xuân, chờ đón thời khắc giao thừa.

Thế nhưng, trong lần về tết này, những người con của đất đảo Lý Sơn làm ăn xa quê được đi trên chuyến tàu đặc biệt, đặc biệt nhất trong bao cái tết khi con đường về quê đầy gian nan, vật vã trước những cơn sóng biển vỗ liên hồi càng lúc càng mạnh…

Gió biển rít liên hồi kèm theo những cơn sóng biển bổ sâu vào bờ. Biển hôm nay lại động, tàu khách cao tốc trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn vẫn không thể nhổ neo vào cảng Sa Kỳ đón cư dân đất đảo còn kẹt lại ở cảng Sa Kỳ về quê đón tết.

Chị Nguyễn Thị Lệ đi làm ăn TP.HCM phờ phạc sau gần 2 ngày túc trực tại cảng Sa Kỳ chờ tàu.

Giữa lúc hàng trăm con người đang ngóng chờ tin tức, chờ tàu thì một quyết định đầy tình người đã được các ngành chức năng của tỉnh Quảng Ngãi và Bộ tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2 đưa ra: đưa hành khách từ cảng Sa Kỳ đi ngược ra cảng Kỳ Hà của tỉnh Quảng Nam để tàu Cảnh sát biển đưa dân ra đảo kịp đón tết cùng gia đình.

Ông Đỗ Tiến Đạt, phó giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi nói với chúng tôi bằng cả trách nhiệm: "Tỉnh Quảng Ngãi phải tìm mọi cách để đưa bà con về đảo đón tết. Ngày tết không thể để bà con đất đảo về tới đây rồi mà lại không được về quê. Phải đưa cho được hết tất cả họ về đảo”.

10g30, những hành khách về đảo muộn đã đặt chân xuống cảng Kỳ Hà. Đại tá Đào Hoàng Nghiệp, tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2, đã chỉ đạo bố trí các bộ chiến sĩ sẵn sàng đón tiếp, hướng dẫn và mang hành lý cho người dân.

Con tàu CSB-8002 đã đậu sẵn tại bến cảng để đón người dân Lý Sơn. Từng đoàn người vội lên tàu trong sự mừng vui.

“Chúng tôi rất vui khi giúp được bà con về đảo đón tết. Đây là trách nhiệm của chúng tôi. Bà con hãy yên tâm trong chuyến hành quân lần này của tàu CSB-8002. Chúc bà con về quê đón tết vui tươi, hạnh phúc. Anh em cán bộ chiến sĩ ở đây sẽ có bánh mì, nước ngọt cho bà con trên đường đi” - đại tá Nghiệp vừa dứt lời, một tràng pháo tay cùng tiếng reo vui “Được về đảo rồi!” của những người về đảo muộn đã mang không khí ấm áp của mùa xuân tràn ngập trên con tàu đặc biệt 8002.

Khi mọi thứ đã hoàn tất, tàu CSB-8002 được lệnh nhổ neo xuất bến hành quân đưa 660 người dân Lý Sơn (trong đó có 82 trẻ em, 13 cụ già) hướng về Lý Sơn - quê hương của đội hùng binh Hoàng Sa - để đưa những người con xa xứ của cư dân đất đảo về với quê nhà ngày tết.

Cán bộ chiến sĩ cảnh sát biến tận tình hướng dẫn bà con lên tàu về quê đón tết
Cán bộ chiến sĩ cảnh sát biến tận tình hướng dẫn bà con lên tàu về quê đón tết - Ảnh: Võ Minh

 

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên