05/02/2016 15:38 GMT+7

Bắt "cò" bán vé tàu chợ đen kèm giấy tờ tùy thân giả

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Từ vụ hàng chục hành khách bị ga Sài Gòn phát hiện dùng CMND giả để lên tàu, công an đã vào cuộc và bắt giữ một "cò" chuyên bán vé chợ đen kèm giấy tờ giả này.

Chiều 5-2, chị L.T.T quê Quảng Ngãi (hành khách đi tàu) kéo hành lý lên công an làm việc do sử dụng giấy tờ giả đi tàu - Ảnh: Đức Phú.
Không được lên tàu, chị L.T.T - quê Quảng Ngãi phải kéo hành lý lên công an làm việc do dùng giấy tờ giả đi tàu - Ảnh: Đức Phú.

Chiều 5-2, Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết đã phát hiện thêm một khách đi tàu sử dụng chứng minh nhân (CMND) giả để lên tàu. Đó là trường hợp của chị L.T.T. - quê Quảng Ngãi, đi chuyến tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi lúc 13g cùng ngày.

Mua vé chợ đen qua "cò", kèm CMND giả

Theo nhà ga, qua kiểm tra vé và giấy tờ tùy thân của chị T, nhân viên Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn phát hiện CMND mà chị T. xuất trình tại cổng kiểm soát vé là giả.

Sau khi làm việc, hành khách L.T.T cung cấp một CMND thật có tên khác so với CMND giả xuất trình trước đó.

Tại phòng làm việc của ga Sài Gòn, chị T. khóc nức nở cho biết trước đó vì không mua được vé nên đã nghe lời một “cò” vé rao bán vé tàu với giá 1,4 triệu đồng tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi. Trên thực tế, giá vé chuyến tàu trên ngành đường sắt chỉ bán với giá khoảng 1.190.000 đồng.

Theo chị T., “cò” yêu cầu chị đưa tấm ảnh chân dung và sau đó “cò” này đã đưa cho chị vé tàu cùng một CMND giả để chị lên tàu.

Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn đã lập biên bản và bàn giao vụ việc cho công an phường 9, Q.3 giải quyết. Chiều cùng ngày, công an phường 9, Q.3 đã mời chị T. lên lấy lời khai về việc sử dụng giấy tờ giả đi tàu.

Chị T. cũng là một trong những nạn nhân của “cò” vé chợ đen trong mấy ngày qua. Với lời dụ dỗ mua vé sẽ được lên tàu, nhiều người dân nghèo đã sập bẫy của của “cò” vé chợ đen.

Bắt được 1 "cò" bán vé giả

Khách sử dụng CMND giả đi tàu bị phát hiện không những không lên được tàu mà còn bị mời về công an để làm rõ nguồn gốc giấy tờ giả.

Trước đó, sáng ngày 4-2, khoảng 11 hành khách bị mời lên công an làm việc do sử dụng giấy tờ giả đi tàu. Đến chiều cùng ngày, những hành khách trên mới trở lại ga Sài Gòn để tìm cách mua vé về quê.

Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng đã tạo điều kiện cho các hành khách trên mua vé ghế phụ đi tàu vào chiều cùng ngày.

Liên quan đến việc 11 hành khách đi mua vé tàu kèm theo CMND giả trước đó, chiều 4-2 công an phường 9, Q.3 cũng đã bắt một “cò” vé có biệt danh là Nam lừa bán vé kèm giấy tờ giả cho khách đi tàu. Sau đó, công an phường đã chuyển “cò” Nam qua Công an Q.3 tiếp tục điều tra xử lý. 

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên