29/01/2016 09:11 GMT+7

Phục bắt bơm nước vào bò tại “thủ phủ lò mổ” Bình Thuận

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Đêm 28-1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Bình Thuận bắt quả tang việc bơm nước vào bò trước khi giết mổ tại cơ sở ở thôn Văn Lâm, xã Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam.

Ông Nguyễn Sĩ Thuyết bị bắt quả tang bơm nước vào bò - Ảnh: Nguyễn Nam

Thôn Văn Lâm là nơi có trên 20 lò mổ, được xem là đầu mối lớn nhất cung cấp thịt bò cho nhiều khu chợ tại TP Phan Thiết và các huyện lân cận tỉnh Bình Thuận. 

Nhiều ngày qua, lực lượng công an đã theo dõi lò mổ của ông Trần Văn Hóa tại xóm 4, thôn Văn Lâm. 

Sau khi các hoạt động của lò mổ này đã được trinh sát ghi lại báo cáo về, PC49 Công an tỉnh Bình Thuận quyết định bắt quả tang hành vi bơm nước vào bò  tại cơ sở này đêm 28-1. Cùng phối hợp với PC49 còn có đại diện của Chi cục Thú y Bình Thuận.

Lúc 19g45, camera của trinh sát đã ghi lại toàn bộ diễn biến một nhân công lò mổ đang bơm nước vào bò và báo cho tổ công tác vòng ngoài ập vào bắt quả tang.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an bắt quả tang ông Nguyễn Sĩ Thuyết (quê Hà Tĩnh) là công nhân của lò mổ đang bơm nước vào bò.

Ban đầu ông Thuyết chống chế rằng chỉ cho bò uống nước, tuy nhiên bằng biện pháp nghiệp vụ và một số câu hỏi đối chất của trung tá Trương Sĩ Trung - đội trưởng đội Nghiệp vụ 4 PC49, ông Thuyết đã nhìn nhận hành vi bơm nước vào cơ thể bò trước khi giết mổ là sai.

Ông Thuyết dùng ống nhựa PE đường kính 34mm, dài 7m thọc sâu vào miệng bò 0,5m, làm bụng con bò căng tròn, sùi bọt mép, biểu hiện mệt mỏi.

Theo lời trình bày của ông Hóa thì việc bơm nước được thực hiện hằng ngày trước khi giết mổ, mỗi lần bơm khoảng 5 phút, lượng nước bơm vào khoảng 10 lít với mục đích tăng trọng và dễ giết mổ.

Trung bình mỗi ngày cơ sở này giết mổ 3 con bò trọng lượng từ 130-150kg.

Ông Trần Văn Hóa cam kết với lực lượng chức năng sẽ không tái diễn tình trạng này.

Ngày 29-1, lực lượng công an lập hồ sơ xử lý theo quy định đối với những sai phạm tại cơ sở của ông Trần Văn Hóa. Đồng thời tiếp tục xử lý thông tin người dân phản ánh về tình trạng bơm nước vào bò tại các cơ sở khác ở thôn Văn Lâm.

Một cán bộ công an tham gia đoàn kiểm tra cho hay người tiêu dùng khi mua thịt bò có thớ thịt trơn, mọng nước thì nhiều khả năng trước khi giết mổ con bò đã được bơm nước để tăng trọng. Còn thịt bò chưa bị bơm nước, khi chạm tay vào cảm thấy thớ thịt dẻo, hơi dính vào tay.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên