06/01/2016 11:42 GMT+7

Sập cống dẫn nước, cả nghìn khối bùn thải chì  tràn ra ngoài

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Miệng cống dẫn nước đến trung tâm xử lý thuộc khu vực chứa chất thải chì, kẽm của một công ty ở Cao Bằng bị sập, gần 1.000 m3 chất thải chì tràn ra ngoài.

Hiện trường vụ bùn thải tràn ra ngoài - Ảnh: TTXVN.

Sáng 6-1, đoàn công tác của tỉnh Cao Bằng gồm đại diện Sở Tài nguyên-Môi trường, Công thương, UBND huyện Bảo Lâm đã làm việc với Công ty TNHH CKC, xóm Lạng Cá, thị trấn Pác Miều, huyện Bảo Lâm sau sự cố sập cống dẫn nước đến trung tâm xử lý sau tuyển khiến cả trăm m3 nước và bùn thải chì tràn ra ngoài.

Sự cố xảy ra vào chiều 5-1. Theo một cán bộ Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Cao Bằng, bước đầu kiểm tra cho thấy, do những ngày qua mưa nhiều, nước dâng lên làm sập miệng cống dẫn nước đến trung tâm xử lý sau tuyến thuộc khu vực chứa chất thải chì, kẽm của Công ty TNHH CKC.

Vụ việc làm gần 1.000 m3 nước và bùn thải tràn ra môi trường, ước tính ban đầu có khoảng vài trăm đến một nghìn m3 nước kéo theo bùn thải đã tràn ra môi trường.

Trước mắt, UBND huyện Bảo Lâm đã di dời một hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

UBND tỉnh Cao Bằng cũng đã thành lập đoàn công tác tới kiểm tra tại hiện trường và hoạt động của Công ty TNHH CKC.

Theo thông tin từ UBND huyện Bảo Lâm, ngoài di dời một hộ dân, UBND huyện đã yêu cầu Công ty TNHH CKC nhanh chóng khắc phục hậu quả, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và cuộc sống người dân. 

Hiện tại, các cơ quan chức năng cũng chưa đánh giá được mức độ thiệt hại từ sự cố tràn nước và bùn thải chì của Công ty TNHH CKC.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên