17/12/2015 15:02 GMT+7

Yêu cầu bí thư xã "ép dân làm cổng rào bêtông" giải trình

LÊ DÂN
LÊ DÂN

​TTO - Chiều 17-12, ông Nguyễn Chí Hùng, chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang), cho biết đã yêu cầu bí thư xã Phương Phú giải trình về việc vận động người dân xây cổng rào bêtông để đạt xã nông thôn mới.

Căn nhà lá của chị Trần Thị Mỹ Lợi ở xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cũng phải làm cổng rào bằng bêtông - Ảnh: Lê Dân

Sau đó, lãnh đạo huyện sẽ làm việc với Đảng ủy, UBND xã và sẽ cung cấp thông tin cho báo Tuổi Trẻ về hình thức xử lý đối với ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Phương Phú.

Tiếp tục tìm hiểu, tại xã Tân Phước Hưng (huyện Phụng Hiệp), chính quyền địa phương cũng yêu cầu người dân xây cổng rào bêtông, nhà nào không xây được thì đóng 2 triệu đồng để xã xây.

Ngoài ra, người dân còn cho hay cán bộ ấp, xã nhiều lần đến nhà vận động nếu chưa làm thì phải cam kết thời gian xây cổng rào bêtông.

Trả lời việc này, ông Hùng cho rằng chủ trương xã chỉ vận động những hộ có nhà tường làm cổng rào bêtông để thành lập tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu, những hộ nhà lá chỉ cần cổng rào bằng cây là được.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra, uốn nắn và dừng ngay việc buộc cam kết làm cổng rào bêtông ở xã Tân Phước Hưng như người dân phản ánh. Chủ trương của huyện là không được ép dân làm chuyện này chuyện kia” - ông Hùng nói.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên