16/12/2015 14:18 GMT+7

Bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ trước nhà vợ chồng không con

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Chiều 16-12, ông Định Xuân Trịnh, cán bộ tư pháp xã Hương An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam, xác nhận một trường hợp trẻ sơ sinh được phát hiện bị bỏ rơi trên địa bàn.

Cháu bé được nuôi dưỡng tạm thời tại nhà ông Đức - Ảnh: X.T.
Cháu bé được nuôi dưỡng tạm thời tại nhà ông Đức - Ảnh: X.T.

Trước đó, vào khoảng 5g30 ngày 14-12, vợ chồng ông Hà Đức và bà Ngô Thị Bích, trú thôn 5, xã Hương An dậy sớm mở cửa nhà thì phát hiện một bé trai được quấn trong lớp khăn đặt nằm trước cửa.

Ngay sau đó hai vợ chồng ông Đức đưa cháu bé vào nhà và trình báo cơ quan chức năng xã Hương An.

Tại thời điểm phát hiện, bé trai mặc áo quần dài tay trắng, mang tất tay  tất chân màu xanh nhạt, đầu đội chụp mũ, mặc áo có hình siêu nhân.

Khi phát hiện bé không có giấy tờ, vật kỷ niệm đi kèm. Bé hồng hào, không có dị tật, sức khỏe tốt, uớc đoán bé được khoảng hai tháng tuổi.

Hiện tại, cơ quan chức năng xã Hương An giao cho người phát hiện là vợ chồng ông Đức chăm sóc tạm thời, chờ tìm người thân.

Theo ông Trịnh, nếu người thân của cháu bé không đến nhận thì địa phương sẽ làm thủ tục gửi cháu vào trại trẻ mồ côi hoặc làm thủ tục nhận con nuôi cho ai đáp ứng đủ điều kiện.

Theo tìm hiểu, người phát hiện là vợ chồng ông Đức và bà Bích không có con và đang có ý định nhận bé làm con nuôi.

Được biết, thời gian gần đây trên địa bàn Quảng Nam liên tiếp xảy ra tình trạng trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Gần đây nhất, khoảng 5g ngày 1-12, một bé trai mới sinh nặng 2,8kg chưa cắt rốn được phát hiện trước nhà bà Dương Thị Nhớ, khối phố 1, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn.

Trước đó, vào ngày 15-8, một bé trai khoảng 5 ngày tuổi được phát hiện bỏ rơi trước cổng chùa Vạn Đức, xã Cẩm Hà, TP Hội An.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên