12/12/2015 10:23 GMT+7

​Quốc lộ 1 thông xe sau một ngày đêm dân đòi thả người

VĂN ĐỊNH - HỒ VĂN
VĂN ĐỊNH - HỒ VĂN

TTO - 7g30 sáng 12-12, người dân tái định cư ở thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã giải tán khỏi đèo Con để quốc lộ 1 thông xe.

Đèo Con đã thông xe sáng nay 12-12 - Ảnh: V.Định
Đèo Con đã thông xe sáng nay 12-12 - Ảnh: V.Định

Theo đại tá Nguyễn Văn An, phó giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh, hiện quốc lộ 1 đoạn qua đèo Con thuộc giáp ranh xã Kỳ Nam và Kỳ Phương đã thông suốt. Các lực lượng chức năng đã thu dọn hiện trường của người dân dựng lên giữa đường để xe cộ qua lại an toàn.

Trước đó, đêm 11-12, ông Đặng Quốc Khánh, phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, đã trực tiếp vào thị xã Kỳ Anh chỉ đạo giải quyết vụ người dân thôn Đông Yên kéo nhau ra đường cản trở giao thông.

Theo đó, quan điểm của tỉnh sẽ xử lý nghiêm việc ngăn cản giao thông, nhưng trước hết phải tập trung vận động, tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu và chấp hành pháp luật.

“Ngoài tuyên truyền người dân không nên vi phạm pháp luật, chúng tôi có giải thích để mọi người rõ hai người ở thôn Đông Yên bị bắt do hành vi đủ cấu thành tội phạm và cần phải xử lý theo quy định pháp luật”, ông Nguyễn Quốc Hà - chủ tịch thị xã Kỳ Anh, cho biết.

Ông Hà cũng cho hay khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng bảo vệ tính mạng người đi đường cũng như các phương tiện ùn ứ hai đầu đèo Con. Đồng thời huy động các tổ chức, đoàn thể vào cuộc vận động người dân giải tán.

“Chúng tôi đã giải thích cho người dân hành vi cản trở giao thông trên quốc lộ 1 là vi phạm pháp luật và không nên làm như thế nữa. Đến sáng nay mọi người đã thông và giải tán về nhà”, ông Hà nói.

VĂN ĐỊNH - HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên