11/12/2015 17:39 GMT+7

Lãnh đạo Cà Mau nói cuối năm trả hết nợ 81 tỉ đồng

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Lãnh đạo UBND TP Cà Mau khẳng định như vậy tại buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 11-12 để thông tin về vấn đề nợ nần của địa phương.

Ông Nguyễn Chí Linh (công nhân vệ sinh Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Cà Mau - chủ nợ lớn nhất của UBND TP Cà Mau) thu gom rác. Nếu tháng tới UBND TP Cà Mau không trả nợ, công ty không có tiền trả lương công nhân - Ảnh: Huỳnh Anh

Theo ông Huỳnh Thanh Dũng - phó chủ tịch UBND TP Cà Mau - đến thời điểm hiện tại TP.Cà Mau thu ngân sách vượt kế hoạch 90 tỉ đồng, dự báo cuối năm sẽ thu vượt chỉ tiêu giao 100 tỉ đồng.

Về vấn đề nợ mà báo chí thời gian qua phản ánh, ông Dũng nói:

“Đến thời điểm hiện tại TP.Cà Mau chưa thanh toán khối lượng xây dựng cơ bản cho các nhà thầu 60 tỉ đồng, nợ bảo hiểm xã hội 12 tỉ đồng, nợ Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Cà Mau (gọi tắt là Công ty Môi trường đô thị Cà Mau) 9 tỉ đồng.

Chúng tôi vừa làm việc với Sở tài chính, quá đó kiểm tra lại vấn đề thu - chi, tổng hợp các nguồn cho thấy năm nay UBND TP.Cà Mau không mất cân đối, các khoảng nợ TP sẽ cân đối, trả được”.

Khi được hỏi về cách trả hai khoản nợ bảo hiểm xã hội và Công ty Môi trường đô thị Cà Mau, ông Dũng cho hay: “Nợ tiền bảo hiểm nằm trong cơ cấu tiền lương, nguyên nhân nợ là do hụt dự toán so với đầu năm. Vấn đề này, UBND TP.Cà Mau đã có làm văn bản báo cáo và đề nghị UBND tỉnh cấp bổ sung trong thời gian sắp tới.

Còn nợ Công ty Môi trường đô thị Cà Mau có nhiều hạng mục như nạo vét cống, bảo dưỡng và trồng cây xanh, chiếu sáng… khi hai bên hoàn tất các thủ tục sẽ tiến hành chi trả dứt điểm trước tết”.

Ông Dũng cũng thừa nhận các năm trước đây, UBND Cà Mau có nợ, ngân sách mất cân đối nguyên nhân do thu ngân sách không đạt.

Như Tuổi Trẻ thông tin, ngày 30-11, UBND TP.Cà Mau có báo cáo tình hình nợ ngân sách làm nhiều người lo ngại UBND TP Cà Mau “bể nợ”.

Nhiều chủ nợ cho biết việc bị UBND TP.Cà Mau nợ làm doanh nghiệp gặp khó. Đơn cử như Công ty Môi trường đô thị Cà Mau (thời điểm báo cáo nợ trên 14 tỉ đồng).

Khi trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Tấn Văn - giám đốc Công ty Môi trường đô thị Cà Mau - than: “Hiện giờ công ty khó khăn lắm. Nếu UBND TP Cà Mau không trả nợ thì công ty không có tiền mà trả lương cho công nhân. Công ty cũng cái khó. Là vì công ty thuộc UBND tỉnh nhưng ủy nhiệm lại cho UBND TP Cà Mau làm chủ sỡ hữu nên “con không dám kiện cha””.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên