10/12/2015 11:14 GMT+7

Đình chỉ xây "Tháp biểu tượng tinh thần bão lũy" của Formosa

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng chủ đầu tư Formosa đã cho thi công xây "tháp biểu tượng tinh thần bão lũy" cao 32m.

"Tháp biểu tượng tinh thần bão lũy" - Ảnh: Văn Định

Sáng 10-12, có mặt tại ngã ba Formosa ở phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chúng tôi quan sát công trình "tháp biểu tượng tinh thần bão lũy" của Formosa đã được bao bọc bởi hệ thống giàn giáo, cốt pha.

Đặc biệt một số hạng mục như chân thấp, thân tháp đã được đổ bê tông vững chắc. Vì công trình đã bị đình chỉ nên không có công nhân đến làm việc công trình này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Đình Tuế, chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho biết, sau khi kiểm tra việc xây tháp của chủ đầu tư Formosa, thanh tra sở đã lập biên bản vi phạm vì công trình chưa được cấp giấy phép, yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công công trình.

Theo cơ quan chức năng, tòa tháp có kinh phí khoảng 6 tỉ đồng, cao 32m, xây dựng bằng bê tông cốt thép. Tháp được khởi công tháng 10-2015, dự kiến cuối tháng 12-2015 sẽ hoàn thành phần kết cấu tòa tháp.

Sáng 10-12, trao đổi với Tuổi Trẻ ông Vũ Ngọc Thành, Chánh văn phòng Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết quá trình xây dựng tháp phía Formosa đã làm hồ sơ thủ tục xin cấp phép xây dựng tháp. Tuy nhiên trong khi chờ đợi để cấp phép thì Formosa đã tự ý cho xây dựng tháp trên.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên