05/12/2015 13:59 GMT+7

Xử lý cô giáo chê cầu sập của xã trên facebook là sai

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Theo khẳng định của lãnh đạo huyện ủy Thạnh Hóa, tỉnh Long An, việc đảng ủy xã Tân Hiệp "xử lý" đối với cô giáo đã đưa thông tin và chê cầu sập trên facebook là sai.

Bài viết của cô Hải Âu trên Facebook

Ông Nguyễn Văn Tạo - phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa, Long An đã thông tin cho Tuổi Trẻ về quan điểm của huyện ủy như trên liên quan vụ cô giáo Dương Hải Âu - Trường Tiểu học Tân Hiệp, xã Tân Hiệp bị Đảng ủy xã “xử lý” vì đưa thông tin lên facebook.

Ông Tạo cho biết vào sáng ngày 5-12, ông có nghe thông tin về việc Đảng ủy xã Tân Hiệp “xử lý” cô giáo Âu vì đưa thông tin chê cầu M3 sập lên facebook. Sau khi kiểm tra, ông Tạo xác định có xảy ra sự việc này.

“Qua kiểm tra cho thấy Chi bộ nhà trường đã có nhắc nhở và làm việc theo kiểu phê bình cô giáo, yêu cầu cô phải giải trình, kiểm điểm về việc đưa thông tin liên quan đến xã lên facebook. Đảng ủy xã và chi bộ làm việc như vậy là không đúng”, ông nói.

“Xém” bị xử lý vì đưa thông tin xã lên facebook

Trước đó vào ngày 21-10, cô Dương Hải Âu đăng thông tin cá nhân trên facebook mình về việc cô hiệu phó của trường này bị gặp tai nạn sụp cầu.

Nguyên văn cô Âu viết: “Trưa nay… một cán bộ quản lý trường tôi trên đường đi công tác ở điểm trường về, thì gặp tai nạn khi chạy qua cầu M3 ở điểm trường.

Cả người và xe rơi xuống kinh lớn với độ sâu hơn 10m và chiều ngang khoảng 13m. Giả xử nếu không có đồng nghiệp đi cùng thì người ấy giờ sẽ ra sao… nhớ lại cách đây vài năm với 1 trường hợp tương tự 1 giáo viên trường tôi đã ra đi vĩnh viễn.

Thử hỏi có ai nhìn thấy được cảnh nơm nớp lo sợ, hay mọi nguy hiểm luôn đe dọa với người dân đi trên con đường này, cán bộ chính quyền địa phương có thấy được điều này không? họ đã và đang sẽ làm gì? họ có biết và hiểu được nhân dân mong mỏi ở họ điều gì không? thật chất chúng tôi không cần trải thảm nhung để đi nhưng chúng tôi cần sự an toàn”.

Hai ngày sau, cô Âu đã xóa đoạn “Thử hỏi có ai nhìn thấy được cảnh nơm nớp lo sợ, hay mọi nguy hiểm luôn đe dọa với người dân đi trên con đường này, cán bộ chính quyền địa phương có thấy được điều này không? họ đã và đang sẽ làm gì? họ có biết và hiểu được nhân dân mong mỏi ở họ điều gì không?”.

Sau đó, Chi bộ Trường tiểu học Tân Hiệp đã nhắc nhở, phê bình và yêu cầu cô Âu phải viết kiểm điểm, giải trình vụ việc vì đưa thông tin xã lên facebook. Tuy nhiên cô Âu vẫn chưa viết kiểm điểm vì cho rằng mình không sai.

Trong đợt xét bình bầu chất lượng Đảng viên mới đây, cô Âu tự nhận xét mình là “hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Tuy nhiên, Đảng ủy xã chỉ chấp nhận cô Âu ở mức “hoàn thành nhiệm vụ”.

Khi trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Ngọc On - bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp - cũng thừa nhận đã nhắc nhở việc phát ngôn của cô Âu trên facebook.

“Chúng tôi có nhắc nhở cô Âu phát ngôn hay góp ý phải đúng nơi, đúng chỗ. Hiện tại Đảng ủy xã vẫn chưa có một hình thức xử lý, kỷ luật nào về vụ việc”, ông On nói.

Đảng ủy xã sai

Ông Nguyễn Văn Tạo cho biết thêm sau khi có thông tin về vụ việc, lãnh đạo Tỉnh ủy Long An cũng đã có chỉ đạo nhắc nhở, yêu cầu kiểm tra vụ việc.

Do đó, Huyện ủy Thạnh Hóa sẽ rà soát lại vụ việc toàn diện, để tránh thiệt thòi cho cô giáo đã có ý kiến đóng góp.

Theo ông  Nguyễn Văn Tạo, sau khi cho kiểm tra thông tin trên facebook của cô giáo thì huyện ủy nhận thấy việc cô giáo phản ảnh là hoàn toàn đúng.

“Khi có người phản ảnh đúng vụ việc, thì mình phải nghe, nhận và khắc phục chứ không thể như vậy.

Trừ trường hợp những phát ngôn có tính suy diễn để vu khống, phương hại và chống đối với đường lối của Đảng và nhà nước, còn góp ý là việc rất bình thường. Kể cả khi người ta bình luận lãnh đạo thiếu trách nhiệm cũng không sao”, ông Tạo cho biết.

Theo ông Tạo, dù cây cầu M3 là cầu dân sinh, nằm trên đoạn đường vắng, chỉ vài ba hộ dân có nhu cầu qua lại, nhưng để cây cầu đến nỗi sập như vậy thì cũng đã có một phần trách nhiệm của chính quyền địa phương.

“Lẽ ra chính quyền phải cảnh báo và hỗ trợ dân khắc phục lại cây cầu để dân đi lại ngay. Đồng thời phải hoan nghênh người góp ý về thông tin để địa phương có thể tốt hơn”, ông Tạo thêm.

Đồng thời, ông Tạo cũng cho biết thêm UBND huyện Thạnh Hóa sẽ nhanh chóng hỗ trợ địa phương có kế hoạch xây dựng cây cầu M3 để phục vụ người dân.

Về việc hành xử với cô Âu của Đảng ủy xã, ông Nguyễn Văn Tạo - phó bí thư Huyện ủy Thạnh Hóa - khẳng định lại:

“Chi bộ có đưa đề xuất, như một hình thức giới thiệu Đảng ủy xã để nhắc nhở, kiểm điểm, đến nay Đảng ủy xã mới chỉ thông qua giai đoạn ban đầu là xét bình bầu. Tuy nhiên, Đảng ủy xã chỉ hành xử như thế thôi đã là sai. Chúng tôi đã nhắc nhở và sẽ tiếp tục kiểm tra để nhắc nhở Đảng ủy xã về trường hợp này”, ông Tạo khẳng định.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên