27/11/2015 16:45 GMT+7

Công an TP.HCM liên hệ với nạn nhân bị nhà xe cướp tiền

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Ngày 27-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, một số nạn nhân từng bị băng nhóm cướp tài sản trắng trợn trên xe khách cho biết các đơn vị nghiệp vụ của công an TP.HCM đã liên hệ để ghi nhận vụ việc.

Đen - một tay cướp tiền chuyên nghiệp trên xe khách 53S - 6445 - Ảnh cắt từ clip

Bà Phạm Thị Tua (42 tuổi, ngụ ấp Hòa An, xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) bị băng của Tâm “heo”, “Cu” Đắc, Liêm, Hoàng “đen” cướp trắng 1 triệu đồng ngày 11-11 nói: “Cách đây ít ngày, có mấy cán bộ ở công an TP.HCM điện thoại hỏi tui đầu đuôi sự việc bị cướp".

"Tui kể với họ rằng lúc mới lên xe bị một phụ nữ cướp 500.000 đồng, trong khi vé xe giá chỉ 100.000 đồng. Lúc này, trong người tui còn có 540.000 đồng, nhưng khi xe chạy được một đoạn thì tiếp tục bị mấy người đàn ông to béo ép lấy chỉ còn 40.000 đồng tiền lẻ”.

Theo bà Tua, vị cán bộ này có hẹn gặp mặt bà ở TP.HCM, tuy nhiên do bà bận đi làm ở công ty nên không thể lên gặp được.

“Từ hồi cha sinh mẹ đẻ đến giờ có mấy khi tui lên TP.HCM đâu, chỉ lúc con ốm đau bệnh tật tui vay mượn tiền đưa con đi điều trị mới bị lừa, cướp như vậy”, bà Tua kể.

Khi nhận được thông tin một số đối tượng trong băng cướp bị bắt, bà Tua tỏ vẻ vui mừng nhưng lúc sau lại dè dặt: “Bị từ bữa đó đến giờ này mà tui còn run sợ, tui sợ lắm không dám lên Sài Gòn nữa đâu”, bà Tua nói.

Một nạn nhân khác là ông Nguyễn Văn Sáng (ngụ huyện Măng Thít, Vĩnh Long) cho biết cán bộ công an Q.Bình Tân, TP.HCM cũng vừa gọi điện hỏi thăm, đồng thời ghi nhận việc ông bị băng Tâm “heo”, “Cu” Đắc, Liêm, Bò… cướp sạch 600.000 đồng ngày 11-11.

Ông Sáng lên TP.HCM phụ hồ được hai ngày thì hay tin người nhà bị bệnh nên được chủ thầu tốt bụng cho ứng tiền trước về quê, rốt cuộc bị cướp sạch.

“Nghĩ lại tui còn thấy sợ, người nào người nấy xăm mình thấy hầm hố lắm, mình thì già cả có làm được gì đâu. Tui xin tụi nó cho mấy đồng để bắt xe về nhưng không được. Nó giật bóp, khám xét người. Tụi ăn cướp, cướp cả mồ hôi nước mắt của những người cùng cực”, ông Sáng kể.

Theo ông Sáng, dù băng cướp bị bắt nhưng "bây giờ tui vào bến bắt xe chứ không dám đi xe ngoài nữa, sợ lại bị cướp”.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên