04/11/2015 19:30 GMT+7

Thuyền viên thoát chết hy hữu kể lại 15g chiến đấu với tử thần

NGỌC KHẢI
NGỌC KHẢI

TTO - Được cứu sống một cách diệu kỳ sau sự cố chìm tàu Hoàng Phúc 18, thuyền viên Nguyễn Trung Tường (quê Hà Tĩnh) tâm sự: “Cuộc đời đáng sống biết bao!”.

“May mắn là tôi lọt vào khoảng trống ở khoang chứa hàng” anh Nguyễn Trung Tường bảo - Ảnh: Ngọc Khải

Tối 4-11, qua điện thoại anh Tường cho hay đang trên đường trở về quê Hà Tĩnh để thăm gia đình. Ngoài niềm vui được cứu sống, anh Tường chia sẻ anh cũng như các thuyền viên thoát nạn đều cầu mong cho những người mất tích mau chóng được tìm thấy, trở về với gia đình.

“Tôi cảm thấy rất vui khi vượt ra khỏi đáy tàu thấy ánh sáng mặt trời, lúc đó tôi cảm thấy cuộc đời đáng sống biết bao”.
Thuyền viên Nguyễn Trung Tường

Với anh Tường, thời điểm tàu Hoàng Phúc 18 chìm vào tối 30-10 là thời khắc sinh tử mong manh. Sau bữa cơm tối hôm ấy, anh Tường gọi điện thoại cho mẹ và bạn, vừa bỏ điện thoại xuống giường được chốc lát thì con tàu bất ngờ chao nghiêng và lật úp.

Anh Tường bị nước cuốn đi trong thân tàu, điểm cuối cùng anh dừng lại là khoang hàng. “May mắn là tôi lọt vào khoảng trống ở khoang chứa hàng. Đến giờ tôi cũng chẳng hiểu tại sao tôi lọt được vào đó” - anh Tường bảo.

Trong khoang hàng tối om, anh Tường dần dần định thần lại, nghĩ về những người thân và các anh em thuyền viên khác. Anh Tường mò tìm lấy đá rồi gõ rất nhiều lần vào thân tàu với mong muốn bên ngoài có người nghe được tiếng gõ để ứng cứu.

 

Anh Tường và anh Hoàng Văn Biên thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18 gặp lại nhau sau sự cố tàu chìm - Ảnh: Ngọc Khải

Sau khoảng 15 tiếng đồng hồ ngâm mình trong nước lạnh và đói, anh Tường thấy được ánh sáng le lói từ đèn của thợ lặn. Đến lúc này anh biết rằng mình đã được giải cứu. 

“Tôi cảm thấy rất vui khi vượt ra khỏi đáy tàu thấy ánh sáng mặt trời, lúc đó tôi cảm thấy cuộc đời đáng sống biết bao” - anh Tường chia sẻ.

Về trường hợp anh Tường mắc kẹt trong thân tàu Hoàng Phúc 18 được cứu sống, ông Nguyễn Đình Việt - phó cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam nhận định là trường hợp hy hữu. 

“Việc cứu sống nạn nhân còn mắc kẹt là một sự kiện rất hiếm trong các cuộc tìm kiếm cứu nạn trước đây kể cả trong và ngoài nước” - ông Việt nói.

 

 

NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên