02/11/2015 09:16 GMT+7

Mở rộng phạm vi tìm kiếm nạn nhân vụ lật tàu

NGỌC KHẢI - ĐÔNG HÀ
NGỌC KHẢI - ĐÔNG HÀ

TTO - Khu vực tìm kiếm nạn nhân sẽ được mở rộng ra 150 hải lý (so với 100 hải lý trong ngày 1-11), đặc biệt tập trung khu vực ven biển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.HCM và tỉnh Tiền Giang.

Tàu cứu hộ tiếp cận hiện trường tàu gặp nạn - Ảnh: Hữu Khoa

Sáng 2-11, ông Phạm Hiển - Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 cho biết lực lượng ngoài hiện trường hiện chia thành hai hướng tập trung cho công tác cứu nạn mặt biển.

Tuy nhiên, vẫn triển khai thợ lặn và lực lượng chuyên trách tiếp tục tiếp cận rà soát toàn bộ con tàu, lặn vào bên trong để phát hiện cứu thuyền viên có thể còn bị kẹt trong tàu.

Ông cũng cho biết ngoài lực lượng tìm kiếm hiện ở hiện trường, có thể huy động tăng cường thêm các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động ở khu vực lân cận tham gia tìm kiếm.

Cũng theo ông Hiển, hiện nhóm cứu hộ chưa tính đến phương án lật tàu chìm lên. Thời tiết sáng nay cũng khá thuận lợi cho công tác tìm kiếm. 

Theo ông Hiển, sáng nay có 20 phương tiện của các lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm, trong đó tàu SAR 413 tiếp tục chỉ huy, điều phối mọi hoạt động của lực lượng cứu hộ.

* Xác định lại danh tính thi thể thuyền viên

Theo thông tin mới nhất từ ông Phạm Hiển, sau khi đưa thi thể hai nạn nhân tàu Hoàng Phúc 18 về bờ, người nhà và các thuyền viên đã nhận diện và xác định lại danh tính một trong hai nạn nhân.

Theo đó, một trong hai thi thể là anh Lê Thanh Hải, sinh năm 1963, quê Kiên Giang, chứ không phải là là anh Nguyễn Văn Quãng như nhận diện ban đầu. Thi thể còn lại là anh Bùi Văn Sa.

Sáng nay 2-11, thi thể hai thuyền viên đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng.

Cũng trong sáng 2-11, ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN, cho biết cơ quan chức năng, chủ tàu và các đơn vị liên quan vẫn đang bàn các phương án trục vớt tàu Hoàng Phúc 18.

NGỌC KHẢI - ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên