16/10/2015 17:43 GMT+7

Bộ trưởng Thăng bị "truy" về một lốt xe mất 600 triệu đồng"

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Ngày 16-10, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cung cấp thông tin cụ thể mà ông Thăng nói trong cuộc họp ở Bộ ngày 15-10 để Sở GTVT Hà Nội kiểm tra, xác minh.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng - Ảnh tư liệu

Trong văn bản, giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết một số báo đăng ý kiến của Bộ trưởng Đinh La Thăng trong cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam ngày 15-10 có nội dung: “Có người nói với tôi, xin một lốt (slot, lượt xe xuất bến - PV) xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 - 600 triệu đồng”.

“Sở GTVT Hà Nội kính đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT cung cấp thông tin cụ thể về nội dung trên để Sở kiểm tra, xác minh, báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT xử lý nghiêm theo đúng quy định, nhằm tiếp tục đổi mới công tác quản lý vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp.”- giám đốc Sở GTVT đề nghị trong công văn.

Trước đó, ngày 15-10 trong cuộc làm việc với các đơn vị liên quan về giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã bày tỏ sự không hài lòng với các đơn vị liên quan vì chậm trễ sửa thông tư để thực hiện kết luận của Bộ trưởng về việc bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng ôtô.

Ông Thăng dẫn trường hợp có người nói xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng khi đề cập việc doanh nghiệp vận tải phải khổ sở chịu nhiều chi phí rồi nên cần bỏ cơ chế xin cho (chấp thuận tuyến) để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động.

Theo ông Viện, ngày 26-6, Bộ GTVT ban hành quyết định số 2288/QĐ-BGTVT phê duyệt quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó quy định “Đối với các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Lương Yên giữ ổn định tần suất phương tiện hoạt động đến năm 2020, chỉ tăng cường vào dịp lễ, tết”. Sở GTVT Hà Nội đã công bố công khai trên website của Sở và thực hiện nghiêm túc theo đúng quy hoạch mà Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên