05/10/2015 14:40 GMT+7

Cần Thơ chìm trong sương mù giữa trưa

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Người dân TP Cần Thơ bất ngờ khi toàn thành phố chìm trong sương mù dày đặc giữa trưa 5-10.

Một góc khu trung tâm TP Cần Thơ bao phủ bởi sương mù dày đặc dù đó là thời điểm 13g30 ngày 5-10 - Ảnh: Chí Quốc

Theo quan sát của phóng viên, từ sáng đến trưa, trời ít gió, mát mẻ. Toàn bộ bầu trời có màu trắng đục như sữa, khác hẳn với những ngày trước đó có mây trắng, trời trong xanh.

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, nguyên phó phòng dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết cùng ngày hiện tượng sương mù như vậy không chỉ xuất hiện ở TP Cần Thơ, một số tỉnh ĐBSCL mà còn cả ở TP.HCM và Đông Nam bộ.

Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của rìa tây nam hoàn lưu cơn bão số 4 nên mấy ngày qua có mưa, độ ẩm rất cao, trên 90%.

Hôm nay độ ẩm vẫn còn, nhiệt độ đêm 4-10 giảm 1 - 2oC so với ngày trước nên hình thành hơi nước và hơi nước này liên kết lại thành một màn dày đặc.

Theo thạc sĩ Xuân Lan, do gió không mạnh, vì vậy không đưa lượng hơi nước lên cao cộng thêm nhiệt độ giảm đã làm sương mù tồn tại lâu.

Hiện tượng này còn tồn tại trong một hai ngày nữa rồi trở lại bình thường. Tuy nhiên những ngày tới sương mù chỉ xuất hiện từ đêm về sáng, muộn lắm đến 8-9g sáng thì tan.

Sông Hậu cũng mờ ảo bởi sương mù - Ảnh: Chí Quốc
Cầu Cần Thơ chìm hẳn trong màn sương lúc hơn 13g - Ảnh: Chí Quốc
Xe cộ lưu thông ở đường Quang Trung - cửa ngõ của TP Cần Thơ lúc sau 13g trong điều kiện sương mù giống như lúc sáng sớm - Ảnh: Chí Quốc
CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên