04/10/2015 14:17 GMT+7

Vụ sập sàn bêtông: Lâm nạn khi chưa kịp lãnh lương

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Trưa 4-10, người nhà nạn nhân sự cố sập sàn bêtông nhà hàng tiệc cưới và trung tâm hội nghị quốc tế Hoàng Tử (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đang điều trị tại Bệnh viện quân y 121 vẫn còn đứng ngồi không yên.

Các nạn nhân trong sự cố sập sàn bê tông ở nhà hàng tiệc cưới và trung tâm hội nghị quốc tế Hoàng Tử đang được điều trị tại phòng hồi sức Bệnh viện 121 - Ảnh: T.Hải
Các nạn nhân được điều trị tại phòng hồi sức Bệnh viện 121 - Ảnh: T.Hải

Có mặt cùng anh chồng và em chồng tại bệnh viện khi anh Mai Bá Tấn vừa được mổ xong, chị Nguyễn Thị Ngọc (vợ anh Tấn), không kìm nổi cảm xúc: “Ảnh tỉnh dậy mà nhận biết được là tui mừng lắm rồi, hồi qua tới giờ sợ ảnh tỉnh mà không nhận biết được ai”.

Chị Ngọc và Anh Tấn (quê xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) có hai con (một trai 13 tuổi và một gái 7 tuổi), hằng ngày anh đi làm hồ, chị ở nhà trông hai con ăn học và nuôi gà vịt tại nhà để kiếm thêm thu nhập phụ chồng.

Chiều qua hay tin chồng bị nạn, chị Ngọc vội mang hai con gởi ở nhà bà ngoại rồi tức tốc chạy vào bệnh viện với lời nói dối “mẹ đi công chuyện chứ không dám cho tụi nó biết”.

Chị Ngọc cho biết anh Tấn làm thợ hồ hơn 10 năm qua, riêng công trình nhà hàng tiệc cưới và trung tâm hội nghị Hoàng Tử thì mới tham gia 2 - 3 tháng nay. Tiền công mỗi ngày được 200.000 đồng, riêng ngày chủ nhật đi làm được hỗ trợ thêm 120.000 đồng “tiền cơm”.

Theo chị Ngọc, thường cuối ngày thứ bảy là anh Tấn lãnh lương của tuần đó về đưa cho vợ một nửa để lo cho gia đình và các con, phần còn lại anh trang trải tiền đi đò, ăn uống hằng ngày (sáng anh Tấn đi làm, chiều xong việc đi đò ngang sông Hậu về nhà).

“Hồi hôm qua tai nạn xảy ra ảnh chưa kịp lãnh tiền công”, chị Ngọc bùi ngùi.

Thấy chồng vừa trải qua ca mổ não vẫn đang còn nằm cách ly trong phòng hồi sức, chị Ngọc thổ lộ: “Giờ tui chỉ mong ảnh khỏe mạnh với vợ con, có gì ăn nấy chứ chuyện có thể đi làm được như trước đây thì rất khó vì bản thân ảnh đã có bệnh thần kinh tọa sẵn rồi, chỉ làm được việc nhẹ thôi”.

Cũng còn bần thần sau một ngày con trai bị nạn, bà Phạm Thị Thơm (59 tuổi, ở khu vực giải tỏa thuộc cồn Cái Khế, Q.Ninh Kiều), kể chiều qua trong lúc chuẩn bị dọn hàng (nước uống, hột vịt lộn) ra lề đường bán, bà như muốn rụng rời tay chân khi hay tin con là anh Phan Văn Hiếu bị nạn.

Theo bà Thơm, anh Hiếu có vợ (sống ở huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) nhưng đã ly dị nên hai năm nay anh về thuê một căn phòng trọ sống gần bà, hằng ngày vẫn về nhà mẹ ăn cơm. Hiện bà hầu như phải bỏ công việc bán quán cóc hằng ngày để túc trực ở bệnh viện chăm lo cho con.

Trong lúc trò chuyện, bà liên tục thở dài, bởi theo bà những nạn nhân khác chỉ bị chấn thương ở phần đầu là chính, còn anh Hiếu thì chấn thương nhiều chỗ như đầu, mắt, xương sống, vai, cổ… nên chưa biết khả năng hồi phục thế nào và có còn làm việc được nữa không.

Các nạn nhân bắt đầu hồi phục sức khỏe

Trưa cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện 121 cho biết anh Phan Văn Hiếu (35 tuổi, ngụ xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) đã có dấu hiệu tỉnh táo, có thể nói chuyện và tiếp xúc được.

Anh Mai Bá Tấn (39 tuổi, ngụ huyện Bình Tân, Vĩnh Long) bị tụ máu ngoài màng cứng lượng nhiều, nứt xương sọ thái dương, đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật vào hôm qua để lấy máu tụ và hiện tại cũng tự thở và nói chuyện được.

Ngoài ra còn một nạn nhân bị thương nhẹ là ông Kim Sen và tối qua bệnh viện đã chuyển anh Phan Văn Út (48 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Tân, Vĩnh Long) lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.

Bà Phạm Thị Thơm vẫn còn bần thần vì sự cố bất ngờ xảy ra đối với con trai của mình là anh Phạm Văn Hiếu - Ảnh: Chí Quốc
Chị Ngọc (bìa trái) cùng anh chồng và em chồng thay phiên túc trực để chăm sóc anh Mai Bá Tấn đang nằm điều trị tại phòng hồi sức Bệnh viện quân y 121 - Ảnh: Chí Quốc
CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên