30/09/2015 19:57 GMT+7

Truy quét bắt nhiều ghe chích cá trên sông Sài Gòn

NGỌC KHẢI
NGỌC KHẢI

TTO - Lực lượng chức năng đã ra quân tuần tra, bắt giữ 8 ghe đánh cá bằng điện, tạm giữ các bộ kích điện (hầu hết đều có nguồn gốc từ Trung Quốc).

Bộ kích điện đánh bắt cá lực lượng chức năng tạm giữ - Ảnh: Ngọc Khải
Bộ kích điện đánh bắt cá bị lực lượng chức năng tạm giữ - Ảnh: Ngọc Khải

Liên quan phóng sự “Chích cá trên sông Sài Gòn” mà Tuổi Trẻ đã đăng, ngày 30-9 Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM cho biết vừa tuần tra xử lý các ghe máy có gắn các bộ kích điện đánh bắt cá. 

Vào các ngày 29 và 30-9, đoàn kiểm tra thuộc Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP đã tuần tra trên sông Sài Gòn và một số kênh rạch thuộc nhiều quận huyện trên địa bàn TP.

Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện 8 chiếc ghe đánh bắt cá bằng điện, tạm giữ 8 bộ kích điện. Hầu hết các máy kích điện bị tạm giữ này đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản yêu cầu những người vi phạm đến cơ quan làm việc đồng thời cam kết không tái phạm.

Trong đó, trên sông Sài Gòn (thuộc quận 7) lực lượng chức năng còn phát hiện một chiếc ghe phía trước có hai chiếc gọng lớn gắn lưới dùng xung điện để bắt cá.

Một cán bộ đoàn kiểm tra cho biết loại ghe này tận diệt nhiều cá nhiều hơn so với chích điện bắt bằng vợt.

Ông Nguyễn Đức Định - Phó phòng thanh tra chuyên ngành thủy sản - Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM cho biết các máy kích điện này sẽ được tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Qua hai ngày kiểm tra, ông Trần Đình Vĩnh - chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM nhận định tần suất vi phạm tương đối nhiều. Trong đó nở rộ tình trạng dùng phương tiện nhỏ luồn lách trong các kênh rạch nhỏ để chích điện đánh bắt cá.

Một người đàn ông đang chích điện bắt cá gần cầu Sài Gòn (Q.2) vào sáng 29-9 - Ảnh: Ngọc Khải
Lực lượng chức năng làm việc với người chích điện bắt cá gần cầu Sài Gòn (Q.2) - Ảnh: Ngọc Khải
Nhiều loại cá bị đánh bắt bằng điện trên ghe người vi phạm - Ảnh: Ngọc Khải
Một máy kích điện lực lượng chức năng tạm giữ - Ảnh: Ngọc Khải
Ghe có hai chiếc gọng lớn gắn lưới dùng xung điện để bắt cá trên sông Sài Gòn vào trưa 30-9 - Ảnh: Đoàn kiểm tra cung cấp

  

NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên