29/09/2015 07:57 GMT+7

Kiểm điểm bác sĩ vụ chi tiền để được giám định thương tật

H.BÌNH - TR.TÂN
H.BÌNH - TR.TÂN

TT - Khi đi giám định y khoa để về hưu trước tuổi tại Trung tâm Giám định y khoa tỉnh Đắk Lắk, nhiều người phải “bồi dưỡng” 500.000 - 1 triệu đồng cho bác sĩ.

Người đi giám định thương tật chi tiền cho bác sĩ - Ảnh: Trung Tân
Người đi giám định thương tật chi tiền cho bác sĩ - Ảnh: Trung Tân

Chiều 28-9, ông Lê Văn Tiến - giám đốc Trung tâm Giám định y khoa Đắk Lắk - cho biết sáng cùng ngày đã triệu tập một cuộc họp tại trung tâm để làm rõ những vấn đề báo Tuổi Trẻ ngày 27-9 nêu trong bài “Chi tiền để được xác định thương tật”.

“Chúng tôi đã cho những người liên quan làm tường trình. Một nhân viên của trung tâm thừa nhận việc làm của mình là sai. Trung tâm sẽ xem xét để đưa ra mức kỷ luật với nhân viên này trong vòng hai tuần tới” - ông Tiến thông tin.

Cùng ngày, bác sĩ Bùi Trường Phong - giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk - cũng cho biết bệnh viện đã họp kiểm điểm các bác sĩ liên quan đến việc nhận tiền của người đi giám định sức khỏe về hưu trước tuổi.

“Việc bác sĩ, giám định viên nhận tiền là sai. Trong cuộc họp, tôi cũng yêu cầu các bác sĩ liên quan phải giải thích tại sao để xảy ra việc người dân đưa tiền” - bác sĩ Phong lý giải.

Trước đó như Tuổi Trẻ đã thông tin, một số người dân đi giám định y khoa (để về hưu trước tuổi) tại Trung tâm Giám định y khoa tỉnh Đắk Lắk phải “bồi dưỡng” 500.000 - 1 triệu đồng cho bác sĩ để được xác định thương tật.

H.BÌNH - TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên