26/09/2015 08:00 GMT+7

Báo chí TP.HCM sẽ trực thuộc Thành ủy, UBND hoặc cơ quan trung ương

M.QUANG thực hiện
M.QUANG thực hiện

TT - Đó là trả lời của Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn với Tuổi Trẻ khi nói về việc quy hoạch, sắp xếp các cơ quan báo chí tại TP.HCM.

Ông Trương Minh Tuấn - Ảnh: M.Q.
Ông Trương Minh Tuấn - Ảnh: M.Q.

Theo thứ trưởng Trương Minh Tuấn, các cơ quan báo chí ở TP.HCM có thể trở thành ấn phẩm của một cơ quan báo chí thuộc Thành ủy, UBND TP hoặc sẽ chuyển đổi lên cơ quan chủ quản cấp trung ương. Ông Tuấn cho biết:

- Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 là đề án rất quan trọng, được giới báo chí cũng như dư luận rất quan tâm.

Trung ương đã thảo luận và Bộ Chính trị cũng cho ý kiến về vấn đề này. Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Thông tin và truyền thông triển khai thực hiện quy hoạch.

Để quy hoạch được, mỗi cơ quan chủ quản phải chủ động xây dựng quy hoạch báo chí của ngành, của địa phương mình.

Ví dụ mặc dù quy hoạch lúc đó chưa được thông qua nhưng Bộ GTVT đã chủ động quy hoạch sắp xếp lại cơ quan báo chí của mình; Bộ Thông tin và truyền thông cũng vậy, đã chuyển Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, báo VTC News, báo Thể Thao 24h về Đài Tiếng nói Việt Nam và chuyển báo e-info về báo Nhân Dân.

* Đối với Hà Nội, TP.HCM sẽ có chủ trương như thế nào, thưa ông?

- Chúng tôi đang có kế hoạch ngày 1-10 sẽ làm việc với TP.HCM và tiếp đó là một số tổ chức xã hội nghề nghiệp khác để cùng bàn bạc, trao đổi và cách thực hiện quy hoạch báo chí.

Thứ nhất, phải thực hiện theo đề án.

Thứ hai, phải tính đến những cơ quan báo chí không phải cơ quan báo chí lớn nhưng có vai trò tác động lớn, có số lượng bạn đọc lớn và ảnh hưởng xã hội lớn thì sẽ xem xét chứ không phải làm một cách máy móc, cứng nhắc, yêu cầu bỏ là bỏ hoặc giữ là giữ.

Chính vì vậy chúng tôi sẽ làm thận trọng, tránh gây ảnh hưởng lớn đến đội ngũ những người làm báo.

* Trong đề án có vấn đề sẽ chuyển đổi cơ quan chủ quản đối với một số tờ báo. Cụ thể như thế nào và có vướng mắc hay không?

- Việc chuyển đổi sẽ không vướng mắc nhiều. Ví dụ TP.HCM có một số tờ báo thì khi thực hiện quy hoạch, sắp xếp sẽ trở thành ấn phẩm của một cơ quan báo chí khác trực thuộc Thành ủy hoặc UBND TP.

Đối với một số tờ báo có lượng độc giả lớn, có truyền thống lâu đời có thể chuyển đổi cơ quan chủ quản lớn hơn để đảm bảo tính chỉ đạo, định hướng tốt hơn, sát sao hơn, tránh để xảy ra sai sót đáng tiếc.

M.QUANG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên