22/09/2015 13:24 GMT+7

Sập biệt thự thuộc Ban quản lý dự án đường sắt

QUANG THẾ - M.QUANG - LÂM HOÀI - XUÂN LONG
QUANG THẾ - M.QUANG - LÂM HOÀI - XUÂN LONG

TTO - Khoảng 12g55, căn nhà 3 tầng trong khuôn viên Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1 thuộc Đường sắt Việt Nam tại đường Trần Hưng Đạo (Q.Hoàn Kiếm) đã bị đổ sập.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Nguyễn Khánh 

>> Video lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ sập nhà

18g15

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, tính đến 18g cùng ngày đã có 7 người bị nạn (6 nữ, 1 nam), trong đó có hai người đã tử vong. Trước mắt quận ủy, UBND quận Hoàn Kiếm quyết định hỗ trợ 1,5 triệu đồng với người bị thương, 5 triệu đồng với người chết.

Cũng trong chiều tối 22-9, quận Hoàn Kiếm đã thống nhất với Sở Xây dựng Hà Nội bố trí nơi tạm cư cho 16 hộ dân với 61 nhân khẩu, hiện không có nơi ở đến tạm cư tại nhà CT1-Định Công (quận Hoàng Mai)

17g45

Lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể nạn nhân Trần Thị Nga (sinh năm 1979) trong đống đổ sập. Xe cứu thương đã đưa xác nạn nhân ra khỏi hiện trường.

17g

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội có mặt tại hiện trường, kiểm tra chỉ đạo các cơ quan chức năng phải sớm tìm ra nguyên nhân vụ sập cũng như kịp thời cứu chữa các nạn nhân trong đống đổ sập.

Tính đến 17g, danh sách nạn nhân trong vụ sập do UBND quận Hoàn Kiếm cung cấp như sau:

1- Bà Lê Thị Hồng (1968), quê Thường Tín, bán rau tại khu vực sát tầng 1 tòa nhà. Nạn nhân này đưa vào bệnh viện lúc 15g, tử vong lúc 15g10

2- Bà Vũ Thị Bích Hằng (1978), hộ khẩu thường trú 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, bị chấn thương sọ não, chấn thương xương chậu.

3- Ông Trần Văn Nức (1971) hộ khẩu thường trú thôn Sâm Khúc, Việt Lâm, Hưng Yên, bị thương tích ở chân.

4- Bà Tào Thị Hiện (1965) ở Thanh Oai, Hà Nội, bị thương tích ở chân.

5- Bà Trần Thị Nga (khoảng hơn 60 tuổi), đưa vào bệnh viện lúc 15g15 trong tình trạng bị co giật, mất ý thức, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.

6- Bà Nguyễn Thị Tiêu (1951), bị tường đổ vào người.

7- Bà Trần Thị Nga (sinh năm 1979), đang mất tích, hiện lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm.

16g30

Ông Nguyễn Quốc Hoa - phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm, cho biết hiện đang huy động các cơ quan chức năng tìm kiếm 1 nạn nhân nghi vấn còn kẹt trong đống đổ sập.

16g15

Đại tá Tô Mạnh Thắng - Sở CS PCCC và cứu nạn cứu hộ Hà Nội - cho biết ngay sau khi nhận tin đã điều 5 xe cứ hộ chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ tham gia cứu nạn ở khu vực phía nam hiện trường (ngõ 105 Trần Hưng Đạo).

Hiện vẫn đang tiếp tục tìm kiếm tại khu vực phía Bắc (ngõ 107) nhưng do khu vực ngõ này hẹp, lượng bê tông gạch đổ xuống rất nhiều nên việc tìm kiếm rất khó khăn.

16g

Hiện các lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm chị Trần Thị Nga (SN 1979) nghi gặp nạn trong đống đổ nát. Mọi người đã gọi vào điện thoại di động của chị và nghe tiếng chuông tại hiện trường. 

Phía quân đội đã đưa hai máy chuyên dụng dò tín hiệu vào để tìm kiếm vị trí điện thoại và nơi nghi chị bị mắc kẹt.

15g40

Lực lượng công binh đã đưa máy cắt chuyên dụng vào hiện trường để cắt sắt và các tấm bê tông, cứu một phụ nữ được phát hiện đang mắc kẹt dưới đống đổ nát.

15g30

Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết hiện một nạn nhân (chưa xác định được danh tính) được đưa từ hiện trường vụ sập tới bệnh viện này đã tử vong.

15g10

Có mặt tại hiện trường, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo các cơ quan chức năng phải nhanh chóng sơ tán các hộ dân lân cận trong khu vực nguy hiểm, lo chỗ ăn nghỉ tạm thời và bảo vệ tài sản cho người dân.

15g:

Đường Trần Hưng Đạo vẫn đang được phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ.

Trong số những người được đưa ra ngoài có 2 người bị thương nặng đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Được biết bên cạnh khu vực xảy ra vụ sập là một chợ cóc, tuy nhiên vào thời điểm trên có ít người qua lại khu vực này. 

14g55:

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục đào bới tìm kiếm những người nghi đang mất tích ở phía trong.

Theo người dân chứng kiến vụ việc cho biết hiện có 2 người mắc kẹt ở trong vẫn chưa được đưa ra ngoài, trong đó có một người bán rau tên là Hường và một người phụ nữ tên là Nga bán điện thoại trên đường Trần Hưng Đạo vào đi vệ sinh vẫn chưa thấy ra. 

>> Video lực lượng cứu hộ đưa người gặp nạn và tài sản ra khỏi hiện trường

Một nạn nhân vừa được cứu khỏi đống đổ nát và đưa lên xe cấp cứu - Ảnh: Lâm Hoài
Nạn nhân được đưa lên xe cấp cứu - Ảnh: Minh Quang

14g50:

Lực lượng cứu hộ đã đưa một xe xúc vào hiện trường để phá dỡ bê tông.

Cận cảnh hiện trường vụ sập - Ảnh: Nguyễn Khánh

Một nửa tòa nhà thuộc ban quản lý dự án đường sắt khu vực I đã bị đổ sập - Ảnh: Nguyễn Khánh

Các nhà dân bị đè sập - Ảnh: Nam Trần

Một góc nhà dân bị sập - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Lực lượng công binh giải tỏa đất đá tại hiện trường -  Ảnh NGUYỄN KHÁNH

14g38:

Lực lượng cứu hộ vừa tìm thấy 1 phụ nữ khoảng 30 tuổi trong tình trạng đa chấn thương mắt kẹt trong đống sắt vụn. Hiện mọi người đang dùng kềm cắt sắt để tìm cách cứu nạn nhân ra ngoài. 

14g25:

Đã có 5 người được cứu ra ngoài, trong đó có một nhân viên ngành đường sắt đang làm việc tại tòa nhà và một người bị thương nhẹ ở chân. 

Theo lực lượng cứu hộ, hiện có thể vẫn còn nhiều người còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Trong đó có một cụ ông 91 tuổi.

14g20:

Đã có 3 nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường, người đầy bùn đất và được đưa ngay ra xe cấp cứu.

Tại hiện trường, các lực lượng cứu hộ phải thận trọng dùng tay đào từng lớp đất đá. 

"Tôi và mấy nhân viên đang trong quán thì nghe thấy một tiếng động mạnh như mìn nổ. Chúng tôi hoảng sợ quá phải chạy ra ngoài. Dưới khu vực xảy ra vụ sập là một chợ cóc có nhiều người ở dưới lắm", chị T - chủ quán cà phê trên đường Trần Hùng Đạo kể lại.

14g15:

Tại hiện trường nhiều xe cứu hỏa cứu thương đã có mặt tại hiện trường để tiến hành cứu hộ cứu nạn. Lực lượng bộ đội cũng được huy động. Nhiều lãnh đạo TP Hà Nội cũng có mặt.

Ngay sau khi nhận được tin báo sập nhà, UBND Quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức phân luồng giao thông để các lực lượng tham gia cứu nạn được thuận lợi; bố trí toàn bộ lực lượng tham gia cứu nạn.

Đồng thời bố trí nơi ăn, chỗ ở tạm cho những người dân được sơ tán, hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân, thăm hỏi nạn nhân tại các bệnh viện…

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương đào bới đống đổ nát để tìm kiếm người còn mắc kẹt - Ảnh: Minh Quang
Hàng trăm nhân viên cứu hộ tại hiện trường - Ảnh: Minh Quang
Nhiều đồ vật bị vùi tại hiện trường vụ sập - Ảnh: Minh Quang
Hiện trường vụ việc - Ảnh: Lâm Hoài
Hiện trường vụ việc - Ảnh: Lâm Hoài

14g08:

Anh Tuấn (36 tuổi, một người dân sống tại khu vực) cho biết đang đi qua con hẻm nghe tiếng ầm ầm trên đầu. Nhiều mảng tường đổ ra ngoài đường, sau đó các mái đổ sập.

"Tôi đang làm việc thì nghe một tiếng động mạnh làm rung tường, chạy ra thì thấy khói bụi cả một góc đường. Tôi cùng nhiều người dân chạy vào thì cứu được một người trong đống đổ nát đưa sang bệnh viện Tim đi cấp cứu" - anh Hà, người chứng kiến và cứu nạn nhân cho biết.

Một người đi xe máy bị gạch văng vào người bị thương. 

14g10

Sau khi nghe tiếng kêu cứu, lực lượng công binh đã phát hiện một cụ bà bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và đang tập trung cứu hộ.  

13g50

Theo thông tin mới nhất từ hiện trường, rất nhiều xe gắn máy đã bị vùi lấp trong đống bê tông. Các lực lượng chức năng đang tích cực đào bới đống đổ nát để tìm kiếm xem có người nào còn mắc kẹt hay không.

13g20

Ghi nhận tại hiện trường, hội trường nằm phía sau tòa nhà hành chính bị sập hoàn toàn. 

Hiện vẫn chưa xác định số lượng người thương vong, nhưng đến lúc này có nhiều gia đình phía sau tòa nhà bị khối lượng đất đá đổ sập vào. Ít nhất có 4 người bị thương.

Hàng trăm cảnh sát đã có mặt tại hiện trường tìm các nạn nhân có thể bị mắc kẹt ở bên trong.

Bà Sửu, một nạn nhân cho biết gia đình bà có ba người đang trong nhà bỗng dưng mọi thứ đổ sập. May mắn không ai bị thương nặng. 15 phút sau, cả ba mới được cảnh sát PCCC cứu ra khỏi đống đổ nát.

Gia đình ba người bà Sửu được cơ quan chức năng cứu ra ngoài, rất may chỉ mình bà bị thương nhẹ ở chân - Ảnh: Quang Thế

Cảnh sát và các lực lượng cứu hộ cứu nạn đang tập trung tại hiện trường - Ảnh: Minh Quang
Cảnh sát phong tỏa hiện trường - Ảnh: Minh Quang
Các xe cứu thươngđã được điều tới hiện trường để ứng cứu - Ảnh: Minh Quang

Người dân tập trung quanh khu vực tòa nhà bị sập - Ảnh: Nguyễn Khánh 

Tòa nhà 3 tầng bị đổ sập hoàn toàn - Ảnh: Quang Thế

Đất đá từ tòa nhà đổ sập xuống các nhà dân bên cạnh - Ảnh: Quang Thế

Tòa nhà xây từ thời Pháp

Ngôi nhà 107 phố Trần Hưng Đạo là nơi làm việc của Tổng cục đường sắt Việt Nam, đang giao ban quản lý đường sắt khu vực 1 quản lý, có 35 cán bộ làm việc.

Tòa nhà xây từ thời Pháp, gồm 3 khối trong đó khối 2 là hội trường bị sập. Hội trường này được xây theo kiểu hình mái vòm, độ cao tương đương 3 tầng, diện tích khoảng 300m2.

Thời gian sập nhà diễn ra vào buổi trưa, trước khi sập đổ có rung lắc nên Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1 đã kịp thời sơ tán toàn bộ cán bộ, công nhân viên.

 

QUANG THẾ - M.QUANG - LÂM HOÀI - XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên