16/09/2015 07:54 GMT+7

Chợ Tứ Hạ cháy lớn giữa đêm mưa

NGUYÊN LINH - THÁI SƠN
NGUYÊN LINH - THÁI SƠN

TTO - Chợ Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) bất ngờ bốc cháy trong đêm mưa gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tiểu thương. Hơn 120 gian hàng đã bị thiêu rụi.

Hình ảnh chợ Tứ Hạ bị cháy trụi - Ảnh: Nguyên Linh

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 16-9, ông Hoàng Thắng - chủ tịch UBND phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà cho biết vụ cháy đã thiêu rụi khoảng hơn 120 gian hàng, kiốt. Thiệt hại cụ thể đang chờ cơ quan chức năng làm rõ.

Công an đã cho phong tỏa chợ Tứ Hạ để điều tra nguyên nhân cháy. 

Ngay trong sáng 16-9, một khu chợ tạm đã mọc lên dọc các tuyến đường chung quanh khu chợ bị cháy để mua bán các mặt hàng thực phẩm, rau quả.

Ông Thắng cho biết đang khẩn trương khảo sát mặt bằng để dựng một khu chợ tạm ngay tại khu vực chợ bị cháy để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong vùng trong thời gian chờ xây dựng chợ mới; đồng thời xem xét để có hỗ trợ bước đầu cho những tiểu thương bị thiệt hại.

Được biết, đám cháy xảy ra khoảng 0g30 rạng sáng 16-9. Ngọn lửa xuất phát ở khu vực giữa chợ - nơi có nhiều hàng hóa dễ cháy nên trong thời gian ngắn lửa bùng phát dữ dội.

Một người dân bán hàng ăn khuya trước chợ cho biết khi nghe mùi khét, nhìn qua chợ thì thấy một cột khói đen ngòm kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Biết chợ bị cháy nên người này tri hô và gọi cảnh sát PCCC.  

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế điều động 6 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Do chợ nằm ngay cạnh quốc lộ 1, nên lực lượng cảnh sát giao thông cũng được điều động đến hiện trường phân luồng, phục vụ chữa cháy.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao và đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh cũng có mặt chỉ đạo chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và bảo vệ tài sản của tiểu thương.

Đến khoảng 2g sáng, ngọn lửa cơ bản được khống chế.  

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, lửa đã thiêu rụi hàng chục gian hàng phía trong chợ. Dãy kiốt hàng hóa phía trước do được cách ly bằng tường nên chỉ có một vài gian bị cháy sém. Do nhiệt độ cháy rất cao nên nhiều thiết bị bằng kim loại cũng bị cháy quăn queo.

Trước chợ, rất đông tiểu thương tập trung trông ngóng tin tức và hi vọng vào số hàng hóa còn sót lại sau vụ cháy. Một số tiểu thương cho biết mỗi gian hàng ít nhất cũng cả trăm triệu, gian nhiều nhất cả tỉ đồng.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân. Tuy nhiên, theo một cán bộ PCCC, rất có thể do chập điện ở một vị trí phía trong chợ.

Hình ảnh chợ Tứ Hạ bị cháy trụi - Ảnh: Nguyên Linh
Hình ảnh chợ Tứ Hạ bị cháy trụi - Ảnh: Nguyên Linh
Hình ảnh chợ Tứ Hạ bị cháy trụi - Ảnh: Nguyên Linh
Cảnh sát cứu hỏa đang khống chế đám cháy - Ảnh: Thái Sơn
NGUYÊN LINH - THÁI SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên