22/08/2015 17:25 GMT+7

Gần 1.500 lượt người ròng rã 58 giờ tìm thi thể thợ mỏ

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Sau 58 giờ nỗ lực tìm kiếm với sự tham gia của gần 1.500 lượt người, trưa 22-8, đội cứu hộ đã đưa được thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ bục nước hầm lò tại công trường Thành Công (Hạ Long, Quảng Ninh) ra ngoài.

Các công nhân mệt mỏi trong nỗ lức tìm kiếm đồng nghiệp - Ảnh: Đức Hiếu

Nạn nhân được xác định là anh Phan Anh Vân (27 tuổi, quê tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) thuộc phân xưởng khai thác số 5, công trường Thành Công - công ty than Hòn Gai - TKV (P.Hà Khánh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Trưa 22-8, ông Bùi Khắc Thất, giám đốc công ty than Hòn Gai - TKV cho biết đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân tại một điểm ở độ sâu khoảng 165m so với mực nước biển.

Hàng trăm đồng nghiệp của anh Vân đã đứng chờ trước cửa hầm lò chính để mong nhìn thấy anh. Những ánh mắt buổn rầu, liếc vội vào cửa lò rồi lại nhìn từng người thợ đi lên. Anh Bảy, công nhân vừa được huy động làm ca 3, mới được nghỉ cũng mặc vội tấm áo lấm bùn than đến ngóng bạn.

Theo một nguồn tin, nạn nhân được tìm thấy lúc gần 12g trưa nay 22-8, tuy nhiên đến 13g, đội cứu hộ mới đưa được thi thể anh Vân ra ngoài theo lối lò vận tải (không phải đường lò chính như dự kiến) và ngay lập tức chuyển đến nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Nhiều công nhân ngóng đợi đồng nghiệp rồi hụt hẫng, nán lại nói với nhau dăm ba câu rồi cũng về khu trọ sau bao ngày mệt mỏi trong nỗ lực tìm kiếm.

Nhận được tin báo, công nhân Đỗ Đức Cường - nạn nhân của vụ tai nạn đang điều trị tại khoa chấn thương, bệnh viện đa khoa tỉnh vẫn mặc nguyên quần áo bệnh nhân, gắng gượng đến tiễn bạn dù cho nhiều đồng nghiệp khuyên can, lo sức khỏe anh còn yếu.

Ngồi lặng lẽ giữa sân, chốc chốc, anh Cường lại ngóng vào gian phòng phía trong, vụ tai nạn này đã cướp mất của anh hai đồng nghiệp thân thiết. Theo một nữ công nhân, anh Cường đã hai lần rút ống truyền để đến nhìn mặt đồng nghiệp lần cuối. Chiều tối nay, gia đình sẽ đưa anh Vân về quê nhà an táng.

Trước mắt, công ty than Hòn Gai và tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam hỗ trợ gia đình có thân nhân thiệt mạng 50 triệu đồng lo mai táng. Các bệnh nhân đang điều trị bệnh viện được lo hoàn toàn viện phí.

Như đã thông tin, khoảng 1g30 sáng 20-8, tại công trường Thành Công thuộc Công ty than Hòn Gai -TKV xảy ra sự cố bục túi nước trong lò. 

1 công nhân thiệt mạng, 10 người khác được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Người tử vong là anh Triệu Quang Việt. Công nhân mắc kẹt dưới hầm lò là Phan Anh Vân (phân xưởng số 5, công trường Thành Công).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đỗ Văn Kiên, phó giám đốc Công ty than Hòn Gai cho biết, tai nạn xảy ra đầu ca làm việc, khi đó có 12 công nhân đang khai thác tại khu vực sâu 95m, vỉa 61 Thành Công thì túi nước đường lò bất ngờ bị bục. 11 công nhân được đưa ra ngoài, trong đó 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Sau sự cố, các lực lượng công an, quân đội, cấp cứu mỏ đã có mặt tại hiện trường. Các đơn vị cứu hộ bàn phương án tìm kiếm, cứu nạn người cuối cùng mắc kẹt.

Tỉnh Quảng Ninh đã quyết định hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình nạn nhân tử vong và 3 triệu đồng cho người bị thương.

Sơ đổ vị trí công nhân bị kẹt dưới hầm
ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên