16/08/2015 11:42 GMT+7

Một công trình vi phạm xây dựng tại TP.HCM vẫn được tồn tại

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TTO - Đó là công trình tại số 5 đường Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình (Q.1, TP.HCM) của công ty CP dịch vụ và thương mại TP, được tồn tại hiện trạng xây dựng có vi phạm theo sự chấp thuận của UBND TP.HCM.

Công trình văn phòng làm việc số 5 đường Hàm Nghi, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM của chủ đầu từ Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại thành phố (ảnh chụp sáng 16-8) - Ảnh: Quang Định

UBND TP.HCM yêu cầu công ty phải có cam kết thực hiện đúng qui chế quản lý không gian kiến trúc cảnh quan đô thị khu trung tâm hiện hữu TP (khu 930ha) khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về cải tạo, chỉnh trang ô phố tại địa chỉ nói trên.

Đồng thời giao Sở Xây dựng TP xử lí vi phạm đối với công ty do có hành vi vi phạm xây dựng tại công trình số 5, đường Hàm Nghi.

Công trình tại địa chỉ này vốn là căn nhà bị sập do sự cố xây dựng công trình Sài Gòn M&C, sau đó được thỏa thuận bồi thường và cơ quan thẩm quyền đồng ý cho xây dựng lại với qui mô như trước khi bị sập.

Tuy nhiên, khi kiểm tra công trình, cơ quan chức năng đã phát hiện diện tích xây dựng thực tế lớn hơn diện tích vốn có của căn nhà trước khi bị sập, nên đã buộc ngừng thi công.

Trong những lần kiểm tra tiếp theo, cơ quan chức năng TP lại tiếp tục phát hiện công trình xây dựng không đúng với hiện trạng cũ được cho phép, cụ thể là khối công trình vượt 1,5 tầng so với hiện trạng cũ.

Một trong những lý do để công trình được tồn tại theo hiện trạng xây dựng có vi phạm là nhằm hạn chế thiệt hại tài sản của doanh nghiệp.

Theo đánh giá của Sở Xây dựng TP, công trình xây dựng thực tế có 6 chỉ tiêu kiến trúc qui hoạch phù hợp qui định của qui chế quản lí không gian kiến trúc cảnh quan đô thị khu trung tâm hiện hữu TP (khu 930ha). Riêng mật độ xây dựng của công trình là 100% (thay vì chỉ 80% như qui định).

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên