11/08/2015 11:04 GMT+7

Cấm cán bộ, đảng viên uống rượu bia trong giờ hành chính

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ban hành quy định “Thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc cưới, lễ tang và lễ hội; sử dụng hiệu quả thời gian làm việc; không uống rượu bia trước, trong giờ làm việc đối với cán bộ, đảng viên"

Ông Ê Ban Y Phu - phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã lý ban hành quyết định trên.

Theo đó, ngoài việc tuân thủ pháp luật, tiệc cưới không được mời khách dự cưới nhiều lần, nhiều nơi. Khuyến khích tổ chức lễ cưới, tiệc cưới tập thể do các cơ quan đơn vị tự nguyện đứng ra tổ chức.

Không sử dụng thuốc lá, giảm tối đa việc sử dụng rượu bia trong tiệc cưới. Sử dụng âm nhạc lành mạnh, không ảnh hưởng đến cư dân xung quanh.

Ngoài ra, “không sử dụng công quỹ, phương tiện của cơ quan đi dự lễ cưới, tiệc cưới. Không bố trí, phân công cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị phục vụ tiệc cưới trong giờ hành chính. Không tổ chức tiệc cưới trong khuôn viên cơ quan, công sở, trong sân trường học...”,

“số lượng người tham dự không quá 350 người”, “Nếu nhà trai và nhà gái tổ chức tiệc cưới chung, số lượng người tham dự không quá 600 người...”.

Cũng theo quy định này, “cán bộ, đảng viên không uống rượu bia từ 6g30 đến 17g trong các ngày làm việc, ngày trực; không điều khiển các phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu bia vượt quá nồng độ cho phép của Luật giao thông đường bộ...”,

“Các tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên khi tổ chức liên hoan, chiêu đãi, tiếp khách, hội thảo, sơ kết, tổng kết... vào buổi trưa không được sử dụng rượu bia”.

Ngoài ra, quy định cũng yêu cầu “người qua đời phải được chôn cất trong thời gian không quá 48 giờ sau khi khâm liệm”.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên