06/08/2015 18:27 GMT+7

TP.HCM chuyển công tác cán bộ trễ hẹn với dân nhiều lần

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Đó là một trong những biện pháp xử lý cán bộ, công chức được quy định tại quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông vừa được UBND TP.HCM ban hành.

Trước đó, Sở Nội vụ TP đã có tờ trình gửi UBND TP kèm theo dự thảo quy chế này, kiến nghị xem xét ban hành chính thức.

Một trong những quy định mang tính chế tài của quy chế trên là yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan phải có hình thức xử lý nghiêm như kiểm điểm, luân chuyển công tác đối với những cán bộ, công chức giải quyết hồ sơ (của dân, tổ chức) trễ hẹn nhiều lần mà không có lý do chính đáng.

Quy chế quy định đối với các hồ sơ quá hạn giải quyết, cơ quan, tổ chức giải quyết hồ sơ phải thông báo bằng văn bản cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, kèm theo văn bản xin lỗi cá nhân, tổ chức bị trễ nải công việc. Hồ sơ bị quá hạn phải được nêu rõ lý do, ấn định rõ thời hạn phải trả kết quả giải quyết nhưng không được quá một phần tư thời gian quy định giải quyết thủ tục hành chính của hồ sơ đã bị quá hạn.

Nhằm khống chế tình trạng yêu cầu bổ sung hồ sơ nhiều lần, quy chế nói trên đã quy định rõ “việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện không quá một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ tại một cơ quan chuyên môn”.

Theo quy chế, cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoặc nộp qua dịch vụ bưu chính, nộp trực tuyến ở những nơi có quy định nhận hồ sơ qua hai dịch vụ này.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên