05/08/2015 16:08 GMT+7

100% sà lan chở cát đều quá tải

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Toàn bộ sà lan chở cát hoạt động thường xuyên trên các sông rạch ở 8 tỉnh (gồm TP.HCM, các tỉnh miền Đông và khu vực sông Tiền) hiện đều chở quá tải.

Theo ông Bùi Công Phước - phó giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 3 - thuộc Cục đường thủy nội địa VN thông tin như trên và cho biết đó chính là nguyên nhân xảy ra nhiều vụ chìm sà lan chở cát gây cản trở tàu, bè đi lại trên tuyến giao thông thủy thời qua.

Trong khi đó, Luật giao thông đường thủy nội địa và các văn bản dưới luật lại chưa đề cập việc quản lý không cho xuất bến các phương tiện thủy xếp dỡ trên sông.

Đến nay chưa có qui định cơ quan chức năng nào chịu trách nhiệm quản lý các bến thủy nội địa hoạt động ở giữa sông - nơi khai thác cát. Đồng thời, thủ tục lập bến thủy tại những nơi san lấp mặt bằng lại quá nhiêu khê nên hầu hết các doanh nghiệp san lấp mặt bằng đều lập bến không phép.

Hiện nay một số tỉnh, TP chưa công bố quy hoạch cảng bến thủy nội địa nên các doanh nghiệp chưa dám đầu tư bến kiên cố, thay vào đó đều lập bến tạm bợ.

Đến nay có 232 bến thủy nội địa không phép và các địa phương chưa kiên quyết xử lý các bến trái phép này. Lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa VN cho biết cục đang nghiên cứu và đề xuất Bộ Giao thông vận tải biện pháp quản lý bến thủy ở giữa sông.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên