03/08/2015 10:55 GMT+7

Không có chuyện cầu Phú Mỹ "nứt to, sắp sập"

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Khe hở giữa các đầu dầm cầu Phú Mỹ (quận 7, TP.HCM) chỉ là khe kỹ thuật cho bêtông giãn nở nhưng bức ảnh chia sẻ trên mạng khiến nhiều người lo lắng "cầu sắp sập"

Bức ảnh chụp từ dưới cho thấy khe hở giữa cầu Phú Mỹ được chia sẻ trên mạng xã hội

Mấy ngày qua, bức ảnh một người chụp cầu Phú Mỹ (nối quận 2 với quận 7, TP.HCM) với khe hở khá rộng chia sẻ trên mạng xã hội facebook kèm nhận định đây là khe nứt cầu nguy hiểm, khả năng cầu "sập bất cứ lúc nào" đã khiến nhiều người quan tâm lo lắng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề này, ông Trần Quang Lâm - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết ngày 2-8 sở đã cùng với Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (chủ đầu tư cầu) cùng khảo sát và kiểm tra thực tế hiện trường.

Theo đoàn kiểm tra xác định, khe hở trên cầu chỉ là khe co giãn kỹ thuật mà một số người đứng từ dưới nhìn lên lầm tưởng là vết nứt.

Khe co giãn này hình thành là do đầu dầm cầu (hình chữ L) này gối lên dầm cầu kia nên có khoảng hở và khoảng hở này nằm trong qui định cho phép.

Qua kiểm tra chiều rộng khe co giãn này là bình thường và đã được hình thành từ khi hoàn công chiếc cầu này đến nay không có gì thay đổi. Như vậy, cầu Phú Mỹ  vẫn sử dụng bình thường.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên