31/07/2015 14:03 GMT+7

​Khen thưởng các cá nhân, tập thể chống trộm cắp ở sân bay

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Sáng 31-7, Bộ GTVT đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho 7 tập thể, 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc phòng, chống trộm cắp tài sản hành lý, hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tặng bằng khen của Bộ GTVT cho các tập thể có thành tích trong đấu tranh phòng, chống trộm cắp tài sản hành lý, hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không - Ảnh: T.PHÙNG

7 tập thể được trao bằng khen gồm:

- Phòng Phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm trên tuyến giao thông,

- Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (Bộ Công an);

- Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội);

- Phòng Giám sát An ninh hàng không (Cảng vụ Hàng không miền Bắc);

- Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài,

- Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất,

- Đội An ninh kiểm soát cổng gác sân đậu (Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất).

17 cá nhân được tặng bằng khen là lãnh đạo, cán bộ, trưởng các bộ phận, chuyên viên, nhân viên các đơn vị công an, cảng vụ, An ninh hàng không có thành tích trong đầu tranh, phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản, hành lý, hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết việc mất cắp hành lý, tài sản của hành khách ở các sân bay thời gian qua là điều rất buồn trong khi uy tín hàng không Việt Nam đang được thế giới đánh giá cao.

Việc các đơn vị công an, an ninh hàng không phối hợp khám phá một số vụ trộm cắp ở sân bay trong thời gian qua đã góp phần ngăn chặn tình trạng trộm cắp, tạo tin tưởng cho hành khách đi máy bay, xây dựng lại hình ảnh hàng không Việt Nam.

Ông Trường đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp ngăn ngừa, đấu tranh để sớm chấm dứt tình trạng trộm cắp ở các sân bay Việt Nam.

Đầu tháng 7-2015, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Thắng (27 tuổi, nguyên nhân viên giám sát sân đỗ thuộc phòng tài liệu và hướng dẫn chất xếp, Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài). Trước đó, cơ quan chức năng xác định Thắng đã gây ra ít nhất 10 vụ trộm cắp tài sản trong hành lý, hàng hóa gửi chở bằng máy bay  tại sân bay Nội Bài, hưởng lợi bất chính hơn 176 triệu đồng.

Ngày 21-7, nhân viên kỹ thuật của Vietjet Air kiểm tra máy bay tại Tân Sơn Nhất phát hiện phía trên tấm “panel” trên trần hầm hàng phía sau của máy bay có giấu 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.  

Vụ việc được Cục Hàng không yêu cầu chuyển cho Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội để điều tra. Qua đó phát hiện, bắt giữ 2 nhân viên bốc xếp là Lê Văn Thiện và Lê Trọng Tài thuộc Công ty mặt đất Hà Nội (HGS) phục vụ bốc xếp chuyến bay của VietJet Air từ Incheon về Nội Bài ngày 20-7. Hai người này khai nhận hành vi trộm cắp điện thoại của hành khách người Hàn Quốc trên chuyến bay và cất giấu ở hầm hàng máy bay.

Ngày 25-7, Đội An ninh cơ động - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phát hiện và bàn giao cho cơ quan công an hành khách Lê Thị Hảo (31 tuổi, ở Thái Nguyên) có hành vi lừa trộm điện thoại Iphone 5S của một hành khách khác khi đang sạc pin điện thoại ở quán cà phê tại  tầng 2, sảnh E – Cảng hàng không Nội Bài.

Cùng ngày 25-7, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phát hiện bà Nguyễn Thị Tuyến là nhân viên vệ sinh Công ty TNHH Hoàn Mỹ  có hành vi chiếm đoạt hai sợ dây chuyền của một hành khách đánh rơi tại khu vực cửa ra vào máy bay số 31 nhà ga hành khách T2 Nội Bài.

Bà Tuyến đã nhặt được và cất giữ 2 sợi dây chuyền tại nhà vệ sinh nữ gần cửa ra máy bay số 31 để chiếm đoạt.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên