16/07/2015 18:07 GMT+7

Việt Nam bác tin đưa vũ khí đến biên giới Tây Nam

Q.TR.
Q.TR.

TTO - Bộ Ngoại giao Việt Nam bác bỏ tin đồn trên các trang mạng nói Việt Nam đưa vũ khí, khí tài đến biên giới Tây Nam vì căng thẳng biên giới với Campuchia.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Trả lời câu hỏi liên quan đến thông tin này tại cuộc họp báo ngày 16-7, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định: “Các thông tin mà phóng viên nêu không có tính xác thực.”

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, vào ngày 28-6, một nhóm khoảng 250 người Campuchia với sự tham gia của một số nghị sĩ Đảng đối lập Campuchia CNRP đã tiến sâu vào khu vực mốc 203 do Việt Nam quản lý thuộc địa bàn tỉnh Long An, tấn công và làm bị thương 7 công dân Việt Nam. Bộ Ngoại giao Việt Nam sau đó phê phán mạnh mẽ hành động bạo lực của một số phần tử quá khích người Campuchia gây ra.

Để giải quyết tình trạng căng thẳng biên giới, hai bên đã tổ chức cuộc họp giữa hai chủ tịch Ủy ban liên hợp phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia từ ngày 7 đến 9-7 tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia).

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết cuộc họp diễn ra trong bầu không khí hữu nghị, chân thành, thẳng thắn và hiểu biết lẫn nhau. Hai bên đã điểm lại công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền giữa hai nước từ năm 2006 đến nay.

Q.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục