15/07/2015 17:09 GMT+7

Cách chức chi cục trưởng Chi cục thi hành án TP Tuy Hòa

HÒA XUÂN
HÒA XUÂN

TTO - Ông Trần Thanh Liêm, chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Tuy Hòa (Phú Yên) bỊ cách chức vì đã có những sai phạm trong khi thi hành án.

Ngày 15-7, nguồn tin Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cho biết đơn vị này vừa công bố quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trần Thanh Liêm, nguyên bí thư chi bộ, chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Tuy Hòa (Phú Yên) bằng hình thức cách chức chi ủy viên nhiệm kỳ 2011-2015 và đề nghị kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cách chức chấp hành viên.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, với chức trách là bí thư chi bộ (nhiệm kỳ 2010-2015), chi cục trưởng Chi cục THADS TP Tuy Hòa, ông Trần Thanh Liêm đã có những sai phạm trong khi thi hành án của vợ chồng ông Nguyễn Hữu Bảng và bà Đào Thị Hòa (trú ở TP Tuy Hòa).

Ông Liêm đã ký xác nhận kết quả thi hành án cho bà Đào Thị Hòa trái quy định pháp luật, tạo điều kiện để bà Hòa xuất cảnh ra nước ngoài trốn tránh nghĩa vụ thi hành án, gây thiệt hại lớn đến quyền lợi hợp pháp của người được thi hành án.

Bên cạnh đó, ông Liêm cũng thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ nên dẫn đến nhiều vụ việc thi hành án chấp hành viên để kéo dài thời gian giải quyết và có nhiều sai phạm về trình tự, thủ tục theo quy định của Luật THADS.

Mặc dù được cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo, nhắc nhở, kiến nghị để khắc phục nhưng ông Liêm không nghiêm túc thực hiện, để sai phạm lặp đi lặp lại nhiều năm liền, gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, làm phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Vi phạm của ông Liêm là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương đối với công tác THADS và làm giảm uy tín của ngành THADS.

Liên quan đến việc kiểm tra sai phạm của chi cục trưởng Chi cục THADS TP Tuy Hòa Trần Thanh Liêm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa chỉ đạo kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ba đảng viên khác của chi cục này.

HÒA XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên