12/07/2015 08:58 GMT+7

Đình chỉ thi công tòa nhà văn phòng 17 tầng

D.N.HÀ - H.LỘC - H.HIẾU
D.N.HÀ - H.LỘC - H.HIẾU

TT - Ngày 11-7, Ban quản lý khu Nam (TP.HCM) cho biết UBND P.Tân Phong (Q.7) đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình tòa nhà văn phòng Nam Sài Gòn do vi phạm trật tự xây dựng.

Một góc giàn giáo bị đổ sập - Ảnh: Hải Hiếu
Một góc giàn giáo bị đổ sập - Ảnh: Hải Hiếu

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra, kiểm định để xác định nguyên nhân của vụ sập giàn giáo tại công trình này vào sáng 10-7 khiến ba người chết, bốn người bị thương.

Một chuyên gia về chất lượng công trình cho biết nguyên nhân có thể do giàn giáo không đảm bảo.

Theo đó, tại thời điểm giàn giáo đổ, bêtông tươi mới vừa đổ lên chưa đông cứng, chưa đạt cường độ chịu lực nên toàn bộ trọng lực của công trình sẽ do giàn giáo đảm nhận.

Lúc này giàn giáo không đảm bảo, gây sập công trình. Có thể đây là lỗi của đơn vị thi công chứ không phải do thiết kế. Một nguồn tin cho biết giàn giáo công trình này được dựng từ đêm trước và đã hứng chịu một trận mưa rất lớn.

Sau vụ tai nạn, UBND Q.7 và các đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình người bị thương 5 triệu đồng/người, mỗi gia đình có người mất 10 triệu đồng/người.

Đơn vị thi công công trình (Công ty CP xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình) hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương nhẹ 10 triệu đồng, bị thương nặng 20 triệu đồng/người và lo toàn bộ chi phí mai táng cho các nạn nhân tử vong.

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, trong số năm người bị thương được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Q.7 và Bệnh viện FV (Q.7) hiện đã có ba người được xuất viện.

Riêng trường hợp ông Lê Ngọc Mai (53 tuổi, Quảng Ngãi) bị sắt đâm xuyên bụng đã được phẫu thuật, hiện đang chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện FV.

D.N.HÀ - H.LỘC - H.HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên