08/07/2015 23:32 GMT+7

Quy hoạch phía đông đường Trần Phú có lấy ý kiến dân không?

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Ngày 8-7, tại kỳ họp HĐND tỉnh Khánh Hòa (khóa V) lần thứ 10, vấn đề quy hoạch phía đông đường Trần Phú (TP Nha Trang) chiếm nhiều thời gian nhất tại phiên chất vấn của kỳ họp.

Phối cảnh cao ốc vườn Phoenix trên bãi biển Nha Trang ở phía nam cầu Trần Phú - Nguồn ảnh: phoenixbeachvietnam.com

Đại biểu Đỗ Phi Phong, thành viên Ban kinh tế và ngân sách HĐND tỉnh Khánh Hòa, đặt vấn đề trước khi phê duyệt phương án quy hoạch 1/2.000 phía đông đường Trần Phú, TP Nha Trang, chủ tịch UBND tỉnh có tổ chức lấy ý kiến các tổ chức xã hội và của nhân dân không, có suy nghĩ gì đến lợi ích cộng đồng khi người dân mất phần lớn quyền sử dụng bờ biển này?

Tuy nhiên, ông Nguyễn Chiến Thắng - chủ tịch UBND tỉnh - không trả lời trọng tâm vào câu hỏi mà lại nói chuyện “xã hội hóa” công viên bờ biển đến chuyện tiềm lực kinh tế của các công ty đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư.  

Theo ông Thắng, tới đây nhiều dự án công viên bờ biển sẽ tiếp tục được triển khai phía bắc TP.Nha Trang theo hình thức “xã hội hóa”, cụ thể là dự án công viên văn hóa - giải trí - thể thao Nha Trang bên bờ biển của Công ty CP Nha Trang Sao, dự án công viên Bãi Dương (đường Phạm Văn Đồng) của Công ty CP Nha Trang Seafoods-F17... Ngoài ra, một phần công viên nữa lớn hơn kéo dài từ đường Đặng Tất tới Hòn Một đang kêu gọi nhà đầu tư lấn biển để “tạo điều kiện cho người dân ở đó được hưởng thụ, khách du lịch tắm biển tốt hơn”.

Đại biểu Đỗ Ngọc Phi phải nhắc lại câu hỏi UBND tỉnh có tổ chức tiếp thu ý kiến các tổ chức xã hội và nhân dân trước khi phê duyệt dự án công viên bờ biển, ông Thắng mới cho biết về quy hoạch phía đông đường Trần Phú khi tiến hành làm quy hoạch có lấy ý kiến các cơ quan chức năng, trong đó có Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật tỉnh.

“Bây giờ tôi mới thấy thú vị là nếu được quy hoạch này nên được công bố rộng rãi hơn nữa để cho nhân dân có thể góp ý. Do quy chế không có, nếu tổ chức mà lấy ý kiến dạng bình thường thì rất khó khăn. Sắp tới tôi sẽ chỉ đạo công bố quy hoạch lên website của UBND tỉnh để người dân hiểu và tham gia góp ý” - ông Thắng nói.

Tuy nhiên, ông Phi nhắc lại rằng phần lớn ý kiến phản biện của Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật tỉnh về quy hoạch trên đã không được tiếp thu.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên