08/07/2015 12:34 GMT+7

21 cơ sở bảo trợ xã hội đang được rà soát

VŨ THỦY - MAI HƯƠNG
VŨ THỦY - MAI HƯƠNG

TT - Thời gian qua TP.HCM đã rà soát toàn bộ các cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập và cấp phép cho 32 cơ sở, 21 cơ sở vẫn đang được rà soát, nếu đủ điều kiện sẽ cấp phép.

Những đứa trẻ tại Nhà Hạnh phúc

Thông tin được ông Trần Trung Dũng - giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM cho biết tại hội nghị giao ban sáu tháng đầu năm 2015 tổ chức sáng 7-7.

Một số cơ sở không đủ điều kiện chăm lo, nuôi dưỡng các em phát triển toàn diện, cụ thể là các điều kiện để các em được ăn ở, vui chơi, học hành cũng đã bị yêu cầu ngưng hoạt động. 32 cơ sở ngoài công lập đã được rà soát, cấp phép hiện đang nuôi dưỡng các em rất tốt.

Riêng về trường hợp nhà Hạnh Phúc (H.Bình Chánh) nuôi dưỡng 32 trẻ khó khăn có quyết định đóng cửa mà báo Tuổi Trẻ đã đề cập trong thời gian qua, ông Dũng cho biết trước đó sở, ngành đã kiểm tra ba lần nhưng cơ sở không đủ điều kiện cấp phép.

Trong tuần này, sở phối hợp với H.Bình Chánh lập tổ công tác trực tiếp đến tư vấn cho từng em. Nếu gia đình không có điều kiện để đón các em, sở tiếp nhận toàn bộ các em vào các cơ sở bảo trợ hiện có.

VŨ THỦY - MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên