01/07/2015 18:39 GMT+7

Khởi công dự án điện mặt trời ở Quảng Bình

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Ngày 1-7, tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, UBND tỉnh Quảng Bình đã khởi công xây dựng công trình cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời cho vùng sâu vùng xa chưa có điện lưới quốc gia.

Các hộ dân ở xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, sẽ là nơi được triển khai điện mặt trời - Ảnh: Lam Giang
Các hộ dân ở xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, sẽ là nơi được triển khai điện mặt trời - Ảnh: Lam Giang

Tổng nguồn vốn dự án là 13,78 triệu USD, trong đó 12 triệu USD vay lãi suất thấp từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) của Chính phủ Hàn Quốc và 1,78 triệu USD là vốn đối ứng của Chính phủ VN. 

Dự án này nhằm cung cấp điện sinh hoạt cho 1.294 hộ gia đình ở 46 thôn, bản và 78 đơn vị dịch vụ công tại 9 xã vùng sâu hiện chưa có điện lưới quốc gia.

Dự kiến trong quý 4-2016 dự án sẽ cấp điện. Toàn bộ các thiết bị đều do Hàn Quốc cung ứng.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, đây là dự án mà dư luận cho rằng chồng lấn với một dự án khác cung cấp điện cho nông thôn Quảng Bình bằng điện lưới quốc gia, có thể gây ra sự lãng phí (bài “Điều chỉnh cả 2 dự án”).

Ông Phan Văn Thường, giám đốc Sở Công thương Quảng Bình - đơn vị chủ đầu tư dự án, cho biết UBND tỉnh đã điều chỉnh dự án điện lưới nông thôn để sau này khỏi chồng lấn lên dự án điện mặt trời; vì vậy, dự án điện mặt trời vẫn được thi công theo kế hoạch.

“Các bước điều chỉnh và điều chỉnh như thế nào thì tỉnh đã gửi báo cáo ra Bộ Công thương và đang chờ bộ phê duyệt trước khi thực hiện dự án điện nông thôn” - ông Thường nói.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: điện mặt trời