19/06/2015 15:22 GMT+7

Khắc phục 1,7km kênh Ba Bò bị sự cố

BÁ SƠN - XUÂN AN
BÁ SƠN - XUÂN AN

TTO - Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Bình Dương đối với chủ đầu tư và đơn vị thi công dự án xây dựng, cải tạo kênh Ba Bò sau sự cố sạt lở (cuối tháng 5-2015).

Công nhân lát lại các tấm đan bêtông tại kênh Ba Bò - ẢNH: BÁ SƠN

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 19-6, đại diện chủ đầu tư là Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước - môi trường Bình Dương (Biwase) cho biết tổng chiều dài các vị trí bị sạt lở nặng chỉ vài trăm mét (hạng mục bị sạt lở là phần mái kênh được lát bằng các tấm đan bêtông và đường ven kênh, còn hạng mục chính là đáy kênh được đổ bêtông không bị sự cố).

Tuy nhiên, để không để lặp lại sự cố, UBND tỉnh đã yêu cầu lát lại các tấm đan bêtông và lu lèn, làm lại đường ven kênh toàn bộ 1,7km thuộc gói thầu do Công ty TNHH sản xuất và thương mại Quỳnh Phúc thi công.

Máy xúc nạo vét bùn đất dưới đáy kênh Ba Bò - ẢNH: BÁ SƠN

Theo ghi nhận ngày 19-6, hàng chục công nhân đang tiến hành tháo dỡ những tấm đan bêtông bị sạt lở để lắp đặt lại, nhiều máy xúc được dùng để nạo vét đất đá dưới lòng kênh Ba Bò. Tại khu vực bọng nước ven bờ kênh xảy ra sự cố cũng đã được san lấp, một cống thoát nước lớn đang được lắp đặt tại đây.

“Trước đây chúng tôi ước tính khắc phục trong 15 ngày, nhưng UBND tỉnh yêu cầu khắc phục triệt để, không chắp vá nên việc khắc phục phải mất nhiều thời gian hơn. Tới nay, chúng tôi đã lát lại được khoảng 1,1km tấm đan bêtông, còn khoảng 600m công ty sẽ hoàn thiện từ nay tới cuối tháng. Riêng phần đường ven kênh sẽ được bồi đắp đất, lu lèn lại rồi mới đổ bêtông trở lại” - ông Nguyễn Văn Trí, giám đốc Công ty Quỳnh Phúc cho biết.

Về kinh phí khắc phục, đại diện chủ đầu tư cho biết do công trình chưa nghiệm thu, chưa bàn giao nên do nhà thầu chi trả. Chủ đầu tư cũng đã chuyển hồ sơ sang hãng bảo hiểm để thực hiện chi trả, hỗ trợ một phần chi phí khắc phục sự cố.

BÁ SƠN - XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên