18/06/2015 16:34 GMT+7

Hai nhà xe giành khách, thuê người xử tài xế bên kia

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Tranh giành khách dọc đường, người của nhà xe Hào Thanh gọi “côn đồ” cùng tài xế, phụ xe đến đánh tài xế xe Điện Quỳnh làm tài xế này bất tỉnh.

Cửa kính của nhà xe Điện Quỳnh bị hư hỏng sau vụ việc - Ảnh: Nhà xe cung cấp

Chiều 18-6, ông Hoàng Phú Hiền - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Nghệ An cho biết đã quyết định thu hồi và đình chỉ hoạt động một tháng đối với hai xe khách của hai nhà xe Điện Quỳnh và Hào Thanh do vi phạm các quy định về quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Trước đó, khoảng 21g30 đêm 14-6, xe khách của nhà xe Điện Quỳnh do tài xế Trần Hùng Cường điều khiển chạy tuyến Vinh - Hà Nội.

Khi xe anh Cường chạy được hơn 1km thì bị xe khách của nhà xe Hào Thanh chạy cùng chiều chèn vào lề đường để vượt lên bắt khách.

Khi xe của anh Cường chạy đến đoạn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu lại xuất hiện một xe khách khác của nhà xe Hào Thanh chờ sẵn phía trước. Thấy xe anh Cường đi tới, hai xe của nhà xe Hào Thanh khóa đầu, khóa đuôi buộc xe Điện Quỳnh phải dừng lại.

Sau đó, phía nhà xe Hào Thanh đã gọi “côn đồ” cùng với tài xế, phụ xe lao tới đánh tài xế Cường bất tỉnh. Không dừng lại ở đó, nhóm côn đồ và nhà xe Hào Thanh còn hung hãn đập phá xe khách, đánh cả chủ xe, phụ xe và hành khách trên xe Điện Quỳnh vì dám can ngăn.

Sau khi xác minh, Sở GTVT Nghệ An phát hiện hai xe khách BKS 37B-013.79 (nhà xe Hào Thanh thuộc HTX dịch vụ vận tải Bình Minh) và xe 37B-003.05 (nhà xe Điện Quỳnh, thuộc HTX cổ phần dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách) đã tự ý chạy sai lịch trình đã được Sở công bố, chấp thuận.

Do đó, Sở đã quyết định thu hồi phù hiệu chạy xe, đình chỉ hoạt động một tháng đối với hai xe này.

Hai đơn vị chủ quản là HTX dịch vụ vận tải Bình Minh và HTX cổ phần dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách Nghệ An cũng bị phê bình do để xã viên tự ý điều xe chạy sai lịch trình; không quản lý lái, phụ xe nghiêm túc, để xảy ra sự việc va chạm dẫn đến hành hung lẫn nhau.

Hiện công an huyện Diễn Châu vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên