09/06/2015 21:10 GMT+7

Một cơ sở tung ra quán 400kg bò viên đáng sợ mỗi ngày

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Vì hám lợi, mỗi ngày cơ sở này cung ứng ra thị trường từ 300 - 400kg bò viên cho các quán hủ tiếu khắp TP.HCM, bất chấp trong đó chứa chất cấm.

Đoàn liên ngành trạm Thú y Bình Chánh kiểm tra xử lý cơ sở sử dụng chất nguy hại sản xuất bò viên

“Ngoài việc sản xuất mất vệ sinh, sử dụng thịt đông lạnh hết hạn sử dụng 3 tháng, cơ sở còn sử dụng chất sodium Benzoate xuất xứ từ Trung Quốc -  không được phép sử dụng trong sản phẩm chế biến từ thịt". 

Thông tin này được ông Nguyễn Hồng Triệu - trưởng trạm Thú y huyện Bình Chánh (Chi cục Thú y TP.HCM) cho biết khi kiểm tra cơ sở chế biến bò viên Pháp Việt (ấp 3, xã Vĩnh Lộc A) ngày 9-6.

Thời điểm kiểm tra, tại cơ sở có 4 - 5 công nhân cởi trần đang vận hành các máy xay thịt. Tang vật thu được gồm 343 kg thịt tươi, 660 kg thịt xay, 90 kg thịt đông lạnh và 1.202 kg bò viên thành phẩm.

Trong đó, số thịt đông lạnh đã hết hạn 3 tháng.

Trong số nguyên liệu dùng để chế biến viên chiên, có khối lượng lớn chất Sodium Benzoate xuất xứ từ Trung Quốc - chất không được phép sử dụng trong sản phẩm chế biến từ thịt.

Theo ông Triệu, cơ sở này do ông Nguyễn Văn Bảo làm chủ hoạt động được khoảng 6 tháng nay, mỗi ngày cung ứng ra thị trường từ 300 - 400kg (giá 50.000 đồng/kg) viên chiên cho các quán hủ tiếu khắp TP.HCM.

Với những sai phạm trên đoàn liên ngành đã quyết định tiêu hủy toàn bộ số nguyên liệu, thực phẩm trên, đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở.

 

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên