30/05/2015 08:46 GMT+7

Nhiều cơ quan còn né tránh báo chí

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Chiều 29-5, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn TP.

Ông Võ Văn Long, phó giám đốc Sở Thông tin - truyền thông, cho biết thời gian qua còn một số cơ quan, đơn vị chưa gửi danh sách người phát ngôn cho Sở Thông tin - truyền thông, cũng không xác định rõ ai làm nhiệm vụ phát ngôn trong đơn vị mình.

Ông Võ Văn Luận, chánh văn phòng UBND TP.HCM, thẳng thắn thừa nhận hiện còn một số lãnh đạo cơ quan nhận thức chưa đúng về tầm quan trọng của báo chí và công tác phát ngôn cho báo chí nên chưa quan tâm đúng mức.

Nhiều nơi người phát ngôn còn thiếu tính chuyên nghiệp, không nắm chắc thông tin, không đủ bản lĩnh, việc phản hồi cung cấp thông tin chậm, thậm chí có nơi còn né tránh báo chí.

Ông Luận yêu cầu sắp tới cần nâng cao tính chuyên nghiệp của người làm công tác phát ngôn: người phát ngôn phải nắm chắc thông tin, rèn luyện bản lĩnh để có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ.

Theo báo cáo của Sở Thông tin - truyền thông, tình hình thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các sở ngành, quận huyện sáu tháng cuối năm 2014 cho thấy có 9/33 đơn vị tổ chức họp báo; 2/33 đơn vị kết hợp tổ chức họp báo tại các hội nghị, các buổi sơ kết hằng tháng, hằng quý về tình hình thực hiện nhiệm vụ; có 12/33 đơn vị không tổ chức họp báo và có 9/33 đơn vị báo cáo chung chung, không nêu rõ có họp báo hay không.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên