28/05/2015 10:20 GMT+7

Sai phạm ở Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên - Huế

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Hai năm qua, cán bộ và nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên - Huế gửi nhiều đơn đến các cơ quan chức năng của tỉnh và báo Tuổi Trẻ phản ảnh ông Lê Thanh Hải - giám đốc bệnh viện - có nhiều sai phạm trong công tác quản lý.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên - Huế - Ảnh: N.LINH
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên - Huế - Ảnh: N.Linh

Từ phản ảnh đó, Sở Y tế tỉnh lập đoàn kiểm tra và xác định một số sai phạm xảy ra tại bệnh viện này.

Theo đó, trong hai năm 2013 - 2014 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đặt in giá 1.111 đồng / sổ khám bệnh và bán cho bệnh nhân với giá 5.000 đồng / sổ nhưng không ghi biên lai.

Số lượng sổ khám bệnh bán ra là 20.229 cuốn, số tiền chênh lệch từ bán sổ khám bệnh khoảng 80 triệu đồng, hiện công đoàn bệnh viện đang giữ số tiền này. Việc mua thuốc, thiết bị và vật tư y tế đều có hồ sơ chứng từ nhưng tính hợp lý và hợp lệ chưa cao.

Khi mua hàng chỉ có giấy giao nhận hàng từ đại diện phòng hành chính và các khoa phòng của bệnh viện mà không có hội đồng kiểm định chất lượng hàng hóa. Mua hàng với giá chênh lệch so với các cơ sở bán hàng khác.

Ông Hoàng Hữu Nam - phó giám đốc Sở Y tế tỉnh, trưởng đoàn kiểm tra - cho biết chưa biết chính xác số tiền chênh lệch cụ thể bao nhiêu vì để có số liệu này phải quyết toán toàn bộ kinh phí mua sắm thiết bị và vật tư y tế trong các năm, nhưng hiện bệnh viện vẫn chưa quyết toán xong.

Về phản ảnh giám đốc bệnh viện không chi trả tiền phụ cấp độc hại cho cán bộ, nhân viên bệnh viện trong năm 2014, ông Hoàng Hữu Nam cho biết tổng số tiền phụ cấp độc hại năm 2014 của bệnh viện này là 632,5 triệu đồng.

Sở Y tế đã cấp một phần, số còn lại do bệnh viện tự cân đối. Tuy nhiên đến nay bệnh viện chưa chi trả cho cán bộ, nhân viên là do chủ trương sẽ chi trả một lần nhưng bệnh viện chưa cân đối được khoản chi.

“Đây là danh mục chi rõ ràng, cán bộ, nhân viên chắc chắn sẽ nhận được số tiền phụ cấp độc hại này. Tuy nhiên, do lãnh đạo bệnh viện không công khai số tiền sở đã chuyển và giải thích mập mờ dẫn đến khiếu nại” - ông Nam nói.

Ngay sau khi đoàn kiểm tra của Sở Y tế có kết luận nói trên, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ký quyết định điều động ông Lê Thanh Hải về công tác tại Sở Y tế để bố trí công việc khác.

Tiếp đó, giám đốc Sở Y tế Nguyễn Nam Hùng có quyết định bổ nhiệm ông Hải giữ chức phó trưởng phòng nghiệp vụ y (thuộc sở này).

Ông Nguyễn Nam Hùng cho biết việc luân chuyển ông Hải là giải pháp ổn định tổ chức trước mắt, sau đó sẽ xem xét kỷ luật về những sai phạm liên quan đến ông Hải khi ông làm giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên