27/05/2015 16:49 GMT+7

​Đường Võ Tánh bị sạt lở nghi do... thời tiết

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Chiều 27-5, UBND Q.Cái Răng, BQL dự án ODA TP Cần Thơ tổ chức họp báo về vụ tuyến đường Võ Tánh đang thi công đã bị sạt lở vào sáng 26-5.

Chiều 27-5, đơn vị thi công đang cho đóng cừ lá sen dài 12m để gia cố tạm thời tránh sạt lở tiếp.

Ông Trương Thành Đạt, phó chủ tịch UBND Q.Cái Răng, cho biết công trình nâng cấp tuyến đường Võ Tánh là một trong năm tuyến đường tại quận được BQL dự án ODA TP Cần Thơ đầu tư, nằm trong cùng một gói thầu có tổng trị giá gần 50 tỉ đồng.

Tuyến đường nâng cấp dài trên 1.500m, rộng 5m, cao 50cm. Công trình được liên danh hai doanh nghiệp Trung Hậu - Trí Việt (TP.HCM) thi công, dự kiến cuối tháng 5 này sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. 

Tuy nhiên, sáng 26-5 thì xảy ra sạt lở, một đoạn đường dài khoảng 55m đã trôi xuống sông khiến giao thông ách tắc, ảnh hưởng điện, nước sinh hoạt của nhiều hộ dân quanh khu vực này. Thiệt hại về tài sản của dân khoảng 70 triệu đồng, thiệt hại công trình trên 500 triệu đồng.

Hai hộ bị sạt lở được chính quyền hổ trợ 5 triệu đồng/hộ, hộ có lều quán hỗ trợ 2 triệu đồng. Đối với khoảng 10 hộ bị ảnh hưởng phải di dời, UBND phường Lê Bình đã vận động trao 16 phần quà.

Đối với những căn nhà bị ảnh hưởng, ông Đạt cho biết sẽ khảo sát thiệt hại sau khi đơn vị thi công khắc phục xong sự cố để đưa ra hướng giải quyết.

"Chính quyền đã yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công thuê tư vấn, các chuyên gia xác định rõ nguyên nhân gây sạt lở, đưa ra hướng khắc phục sớm nhất", ông Đạt nói.

Ông Nguyễn Như Minh, phó giám đốc BQL dự án ODA TP Cần Thơ, cho biết đã phối hợp với đơn vị thi công khẩn trương gia cố lại đoạn bị sạt lở để tránh nguy cơ sạt lở tiếp theo vì phạm vi tuyến đường bị ảnh hưởng đến 80m, nhiều chỗ có nguy cơ sạt lở tiếp nếu bị ảnh hưởng bởi triều cường.

Đánh giá nguyên nhân sơ bộ, ông Minh cho biết có thể do thủy văn và tình hình thời tiết bất thường hiện nay ở khu vực ĐBSCL. Còn nguyên nhân chính xác như thế nào, cách khắc phục ra sao, hiện BQL dự án đang mời các đơn vị có chức năng tư vấn, khảo sát địa chất, kiểm tra chuyên môn mới có kết luận cụ thể.

Để đảm bảo đi lại cho người dân, đơn vị thi công đang gia cố khu vực sạt lở bằng cừ thép, tạo lại mặt bằng và lối đi tạm cho người dân trong vòng một tuần. Hiện tại người dân phải đi lại bằng một tuyến hẻm nhỏ hoặc đi ngược về hướng phường Ba Láng để quay trở lại trung tâm quận Cái Răng.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên